//

10 thành phố biển có chi phí thấp nhất thế giới, trong đó có Hội An

Thứ hai - 22/05/2017 13:49

Hội An, Việt Nam không chỉ hấp dẫn du khách nước ngoài bởi những phố cổ tuyệt đẹp, những ngọn núi xanh hùng vĩ mà còn bởi chi phí ở nơi đây quá rẻ, vào top 10 thành phố biển có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới.

Hội An, Việt Nam


149501215391661 du lich hoi an1

Hội An là một trong những thành phố biển có chi phí rẻ nhất thế giới. Ảnh: Ivivu

Bạn có thể thuê một ngôi nhà với 300 USD/tháng hay 500 USD cho một căn hộ đẹp đầy đủ dịch vụ đi kèm ở một thành phố cổ yên bình, nơi có bài xCách tốt nhất để có trải nghiệm đầy đủ ở điểm đến đẹp như thế này đó là hãy thuê một chiếc xe máy đi khắp nơi (khoảng 45 USD/tháng).


Alarve, Bồ Đào Nha

Alarve là điểm đến lý tưởng với du khách bởi nơi đây có chi phí sinh hoạt phù hợp. Một căn hộ ba giường giá khoảng 600 USD/tháng và chỉ khoảng 300 USD cho một phòng đơn ở khu vực trung tâm thành phố. Một cốc bia có giá 2 USD và nếu bạn ăn tối ở nhà hàng, giá một bữa chưa đến 10 USD.

Cartagena, Colombia

Lặn là một trong những hoạt động tuyệt vời nhất ở Cartagena, giá khoảng 30 USD/chuyến. Cuộc sống về đêm sôi động với khoảng 100 USD cho một đêm tiệc tùng tới bến ở bãi biển phía nam. Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cũng rất tốt, dưới 50 USD/tháng cho bảo hiểm y tế toàn diện và các bệnh viện lớn.

Taghazout, Marốc

Marốc, hệ thống thông tin liên lạc vào loại tốt nhất ở châu Phi, vị trí lại gần châu Âu, đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nhân muốn cắt giảm chi phí cá nhân cho các dự án của họ. Tiền thuê nhà cộng với không gian làm việc đẹp tốn khoảng 400 USD/tháng. Taghazout là một trong những thị trấn có các hoạt động lướt sóng tuyệt vời ở khu Đại Tây Dương.

Canggu, Bali, Indonesia


149501228890726 bali

Canggu thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Ảnh: I.T

Các nghệ sĩ, nhà thiết kế, giáo viên Yoga, doanh nhân... là những người sống ở đây đông nhất. Các quán cà phê, nhà hàng, quán giải khát nằm dọc theo các con phố, các bữa tiệc và sự kiện khiến đời sống nơi đây thêm phong phú. Canggu mang đến cảm giác như những bãi biển ở Hawaii nhưng chi phí rẻ hơn. Sữa, rượu và các mặt hàng nhập khẩu giá nhỉnh hơn chút, song giá thuê nhà trung bình ở đây chỉ khoảng 200 USD/tháng.

Split, Croatia

Mặc dù chi phí sinh hoạt tại các bờ biển châu Âu khá đắt đỏ, song ở Split bạn vẫn có thể có giá hời. Tọa lạc ở biển Adriatic, thị trấn nhỏ này có những bãi biển thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. 3 USD cho một cốc bia ở hầu hết các quán bar và giá thuê nhà ở trung tâm chưa đến 400 USD/ tháng. Split có các mùa rõ rệt, vì vậy nếu có ý định cư trú, hãy lưu ý thời tiết để có khoảng thời gian lý tưởng nhất. Thành phố là sự cân bằng hoàn hảo giữa khu nghỉ mát sôi động vào mùa hè, thị trấn biển yên tĩnh vào mùa đông, khí hậu Địa Trung Hải rõ rệt, người dân thân thiện và lịch sử ấn tượng. Cuộc sống sẽ liên tục thay đổi khiến bạn không nhàm chán.

Gulfport, Mississippi - Mỹ

Gulfport không hề có giá hời so với các nước đang phát triển ở châu Á và Trung Mỹ, nhưng chi phí nhà ở tại đây lại thấp nhất so với các khu vực ven biển nước Mỹ, và là một trong những trung tâm nghệ thuật lớn và thú vị nhất. Thành phố từng hứng chịu 2 thảm họa gần đây: cơn bão Katrina và sự cố tràn dầu ở giàn khoan nước sâu Deepwater Horizon. Thế nhưng những người yêu sáng tạo vẫn bị thu hút bởi giá thuê nhà rẻ và các khu phố trống xưa kia đã được lấp đầy bởi các quán bar, nhà hàng, nhà máy bia...

Las Terrenas - Cộng hòa Dominica

Mặc dù Cộng hòa Dominica sở hữu những ngôi nhà ven biển lớn nhất, giá cả phải chăng nhất Caribe, nhưng điều thu hút mọi người đến Las Terrenas lại chính là cộng đồng người nước ngoài bền vững. Ba mươi năm trước, người châu Âu biết đến nơi đây như một điểm nghỉ mát nổi tiếng. Họ đã đến, say mê vùng đất này, và ở lại. Một khi đã định cư ở đây, bạn sẽ thấy khá đơn giản để làm việc, thành lập doanh nghiệp, nhập khẩu xe hơi (miễn thuế) và nhập quốc tịch.

San Pancho, Mexico

Bữa tối cho hai người ở những nhà hàng ở San Pancho chỉ tốn khoảng 30-50 USD so với hóa đơn ba con số ở California. Thành phố không lớn, nhưng ở trung tâm của Riviera Nayarit nên chỉ cần lái xe một đoạn ngắn là đến được các thị trấn Sayulita, San Blas và Punta Mita...

Koh Phi Phi, Thái Lan

 

149501242196153 koh phi phi

Koh Phi Phi với những bãi biển nước trong xanh tuyệt đẹp. Ảnh: phuotvivu

Đảo Koh Phi Phi là nơi hấp dẫn các cặp đôi trẻ. Thiên đường nhỏ này có những căn hộ tuyệt đẹp trong các tòa nhà xây mới, có view nhìn ra biển dành với giá 720 USD/tháng.

Nguồn tin: danviet.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn