//

Hội An lọt top những thành phố biển đẹp và rẻ nhất thế giới

Thứ ba - 06/06/2017 09:00

Chuyên trang du lịch Thrillist uy tín của Mỹ vừa bình chọn những thành phố biển đẹp và rẻ nhất thế giới. Thành phố Hội An của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách này.

1 183178

Thành phố Algarve

Đứng đầu danh sách là thành phố Algarve (Bồ Đào Nha). Chi phí sinh hoạt hằng tháng ở thành phố này là 1.000 USD. Nói về Algarve, Thrillist viết, thật khó để tin rằng, một thành phố với hơn 160km bờ biển, những con đường lát sỏi và ánh nắng mặt trời nhiều hơn bất cứ nơi nào khác ở Châu Âu, phần lớn dân số nói tiếng Anh và là nhà của hơn 100.000 người nước ngoài đến từ khắp nơi trên thế giới này lại có chi phí sinh hoạt thấp như vậy. Một căn hộ 3 phòng ngủ có giá thuê khoảng 600USD/tháng. Nhưng nếu bạn không cần nhiều diện tích đến thế, bạn có thể ở giữa trung tâm thành phố với căn hộ 1 phòng ngủ chỉ với 325 USD/tháng. Sữa chưa đến 1 USD/lít, còn bia chỉ có giá 2 USD/cốc. Ăn tối ở bên ngoài dưới 10 USD/người.

2 196350

Thành phố Cartagena

Đứng thứ hai trong danh sách là thành phố Cartagena (Colombia). Chi phí sinh hoạt hằng tháng ở Cartagena là khoảng 1.200 USD. Theo Thrillist, mỗi ngày sống ở Cartagena giống như đi nghỉ mát ở vùng nhiệt đới Caribbean. Đây là nơi ở hoàn hảo cho tất cả những ai yêu tiệc tùng, thích lịch sử và đam mê hoạt động ngoài trời. Cartagena cũng là một trong những nơi tốt nhất ở vùng biển Caribbean để lặn với ống thở và bình dưỡng khí với giá rơi vào khoảng 30 USD. Trung tâm lịch sử của thành phố là một bảo tàng kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha. Cuộc sống về đêm ở đây rất sôi động. Và một đêm tiệc tùng bên ngoài sẽ tốn khoảng 100 USD. Hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Cartagena rất tốt với các bệnh viện lớn và bảo hiểm y tế toàn diện dưới 50 USD/tháng.

3 278655

Thành phố Hội An.

Đứng thứ ba trong danh sách là đô thị cổ Hội An của Việt Nam. Chi phí sinh hoạt hằng tháng ở thành phố này là từ 550 USD đến 1.100 USD.

Thành phố biển nằm cạnh những ngọn núi xanh hùng vĩ, bãi cát mịn màng này là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chỉ với 300 USD mỗi tháng, bạn có thể thuê một căn nhà tương đối. Nếu bạn bỏ ra 500 USD, bạn có thể thuê một căn hộ với đầy đủ tiện nghi.

Thời tiết ở Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Bạn nên đến thăm Hội An vào ngày 14 âm lịch hoặc ngày rằm để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hội An là Chùa Cầu (được xây dựng vào cuối thế kỷ 16), Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, Nhà cổ Tấn Ký (đều cách đây vài trăm năm)... Một số điểm tham quan và nghỉ dưỡng xa hơn một chút là Biển Cửa Đại, nơi có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ, hải sản tươi ngon; biển An Bàng, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông; sông Thu Bồn; đảo Cù Lao Chàm...

Ẩm thực của Hội An cũng rất phong phú với món cơm gà phố Hội (cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Hương-Kiệt, cơm gà Bà Minh...), cao lầu, bánh bao, bánh vạc, bánh đập-hến xào, chè bắp, bánh bèo, mì Quảng... Đặc biệt, Hội An còn có món bánh mì kẹp ngon nổi tiếng được vinh danh là bánh mì ngon nhất thế giới. Hai hàng bánh mỳ bạn nên ghé qua để thưởng thức là bánh mì Phượng (địa chỉ 2B Phan Châu Trinh) và bánh mỳ Madame Khánh (đường Trần Cao Vân).

Những thành phố khác cũng lọt vào danh sách này là Taghazout (Vương quốc Ma rốc), Split (Cộng hòa Croatia), Las Terrenas (Cộng hòa Dominica)...

Vũ Hoa

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn