//

Hội An trong lành và quyến rũ những ngày thu

Thứ tư - 28/10/2015 08:46

Sắc trời chuyển thu mang theo hơi thở của khúc giao mùa ngập tràn trên phố Hội khiến khung cảnh vốn thân thuộc trở nên tươi mới, rộn ràng hơn.

Hội An là điểm đến không còn xa lạ đối với du khách trong và ngoài nước, nơi đây luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp trầm mặc, thân thuộc và tiết trời trong lành, mát mẻ khi thu sang. Bước xuống phố, dạo quanh trên các con đường cổ kính, ai cũng rộn ràng, háo hức khi tiết trời thay đổi rõ rệt.

HA3 2980 1445217027

Bình minh ló dạng trên phố Cổ những ngày thu về. Ảnh: Ivivu.

Phố Hội luôn thân thuộc dù bạn mới đến đây vài tháng hay trở lại sau vài năm. Những con hẻm nhỏ uốn lượn, những ngôi nhà cổ tường vàng đậm trên đường Trần Phú, Nguyễn Trãi, Hoàng Văn Thụ… vẫn giữ được nét cổ kính quyến rũ.

Đến với phố Hội, hãy thức dậy thật sớm, bước xuống phố để ngắm bình minh, đi bộ một mình trên phố để tận hưởng không khí ban mai, thả lỏng người đón lấy sự bình yên trước khi phố thị bắt đầu nhộn nhịp. Cảm giác ấy sẽ khiến bạn nhớ mãi, nhớ rất lâu đấy. Bạn sẽ gặp cảm giác yên bình hơn khi tình cờ đến đây vào mùa thu, mùa không có lễ hội hay một kịp kỷ niệm đặc biệt nào cả. 

Thời tiết buổi sáng mùa thu nơi đây tuy có ánh nắng nhưng cũng hơi se se, những chiếc lá mùa thu rơi nhẹ trên khung cửa sổ của các ngôi nhà cổ, bầu trời trở nên quang đãng và rộng rãi đến kỳ lạ, không còn cái nóng oi bức, ngột ngạt của ngày hè, Hội An như dịu dàng và quyến rũ trong sự thong thả, rộn ràng của khách tham quan.

Trên phố Hội, ngay từ sáng sớm, đâu đâu cũng thấy người qua kẻ lại, ngược xuôi trên đường với gánh hàng rong mang nét đặc trưng phố Hội bán đồ ăn sáng, những quán ăn ven đường đun lửa nấu mì quảng, cao lầu, hâm xôi… khói bốc lên nghi ngút cùng mùi thơm đánh thức dạ dày của bất kỳ ai. Tôi tìm đến một quán mỳ quảng mang tên CT trên đường Thái Phiên, quán nhìn rất đơn sơ nhưng sạch sẽ, mỳ quảng lại rất ngon, giá chỉ 15.000 đồng. Trong lúc tính tiền, tò mò nên hỏi chị chủ quán CT nghĩa là gì, chị trả lời CT là viết tắt của từ Cẩm Thanh, thì ra chị là người Cẩm Thanh. Ra khỏi quán, dọc theo các con đường Thái Phiên, Phan Chu Trinh, Nguyễn Huệ… đâu đâu cũng thấy bán đồ ăn sáng, đa dạng từ cao lầu, bánh mì, mì quảng, xôi, cơm gà, bánh xiêm, bánh rán… với giá dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng.

HA1 8420 1445217027

Một góc sông Hoài khi về đêm.

Mỗi khi đến Hội An, bạn đừng bỏ lỡ để thưởng thức món cao lầu trứ danh trong ngõ 69 Phan Chu Trinh, cũng ở đây còn có cơm gà bà Buội ngon đúng điệu. Đặc biệt món ăn đơn giản nhưng tiếng tăm lừng lẫy đó chính là cửa hàng bánh mỳ Madame Khánh trên đường Trần Cao Vân, nơi dân du lịch bụi truyền tai nhau rằng “đến Hội An không ghé hàng Khánh cũng như không”.

Ngồi nhâm nhi ly cà phê trong một hội quán của người Hoa trên đường Trần Phú, nghe những bản nhạc Trịnh nhẹ nhàng, ngắm nhìn khung cảnh thanh bình, cảnh quan trên phố cổ không còn trầm mặc, tĩnh lặng nữa. Không gian cũng kéo theo chiều gió thổi nhẹ nhàng như muốn tiếp thêm sự tươi mới, vẻ nhộn nhịp ngay trên phố.

Phương tiện di chuyển bây giờ chủ yếu là xích lô, xe đạp, xe máy… nhưng đi bộ trên phố Hội là lựa chọn thú vị nhất, mặc dù khá mệt nhưng bạn có thể đi vào các con hẻm nhỏ trên đường Phan Chu Trinh, cung Trầm Phố… để khám phá, thưởng ngoạn. Cũng có khá nhiều du khách chọn xích lô để đi vòng quanh phố cổ, sông Hoài… ngắm phong cảnh buổi sáng mùa thu, tham quan các cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm, thưởng thức trọn vẹn sắc thu ở trong lòng phố cổ.

Ngôi chợ truyền thống nằm ngay ở trung tâm “thượng Chùa Cầu, hạ Âm Bồn”, di tích nguyên vẹn vẫn giữ được nét xưa cũ không chỉ rộn ràng với người mua kẻ bán mà còn thu hút rất nhiều du khách đến đây khám phá, đi dạo, ngắm cảnh… đến khu ẩm thực trong chợ để thưởng thức tinh túy ẩm thực Việt ngay trong lòng Hội An với các món ăn bình dân giá rẻ, đặc sản mang tính phố thị, đâm đà hương vị như cao lầu, bánh mỳ, bún bò, xôi.

Các gian hàng ẩm thực được chia thành nhiều hàng quán ngăn nắp dọc theo các lối đi trong khu ẩm thực, phong phú từ món ăn đến đồ uống hay các loại trái cây, kem, chè… du khách có thể dùng tráng miệng sau bữa ăn tại chợ, những gian hàng ẩm thực phục vụ từ sáng sớm đến tối khuya.

HA2 6537 1445217027

Một góc trong chợ Hội An.

Sau một ngày đi bộ thấm mệt, hãy thuê chiếc xích lô để vòng quanh trên con phố và tận hưởng sắc thu thoáng đãng mang đến cơn gió hơi se lạnh, khi phố lên đèn cũng là lúc trên các cung đường tấp nập khách qua lại dạo phố, uống cà phê, mua sắm hay đơn giản lang thang trên phố thả hồn theo cơn gió tận hưởng mùa thu đang bao trùm lên khu phố cổ Hội An. Hội An đẹp nhất vào buổi tối, nếu muốn nhộn nhịp bạn nên bước xuống phố Hội lúc trời chạng vạng vì sau khoảng 10 giờ đêm, các hàng quán, cửa hiệu thời trang… đã đóng cửa trả lại sự thanh bình vốn có cho phố Hội.

Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, tất cả phố Hội sẽ tắt đèn đường và thắp đèn lồng, bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những chiếc đèn lồng phát sáng, bao trùm lên toàn bộ phố hội, đặc biệt trên dòng sông Hoài, sông Thu Bồn ánh đèn hoa đăng phát sáng tạo nên không gian lung linh, huyền bí và vô cùng thú vị.

Hoàng Thương

Nguồn tin: ngoisao.net


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn