//

“Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền Di sản”

Thứ hai - 18/04/2022 06:59

Như đúng thông điệp của Năm du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”. Sài Gòn Tiếp Thị (thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và The Field tổ chức sự kiện “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản”.

Sự kiện được tổ chức với mong muốn cổ vũ và kiến tạo nền du lịch xanh, chung tay vực dậy du lịch sau đại dịch. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung trong bối cảnh “bình thường mới”. Đồng thời sự kiện còn lan tỏa thông điệp “du lịch xanh” - định hướng phát triển bền vững của du lịch Việt Nam, phù hợp với thực tế thích ứng biến đổi khí hậu và xu hướng du lịch hậu Covid-19. Sự kiện có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO).
 A 2
Chương trình bao gồm những hoạt động chủ đạo sau:
 
Triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản”
 
Thời gian triển lãm ảnh sẽ trong ba ngày 20, 21 và 22-4-2022 tại nhà hàng The Field (Thành phố Hội An). Riêng ngày 20/4/2022, khách tham quan còn được trải nghiệm việc chơi đùa cùng âm thanh với khu vực sắp đặt âm thanh của nghệ sĩ Chinh Ba và cộng sự.
 
Với mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, giới thiệu những điểm đến đặc sắc trên mọi miền tổ quốc, năm 2021 Sài Gòn Tiếp Thị đã phát động chương trình bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam”. Đây là cuộc bình chọn không vụ lợi, với mong muốn thể hiện sự đồng hành cùng ngành du lịch của Sài Gòn Tiếp Thị nói riêng và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn nói chung, đặc biệt trong năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
 
Vừa qua, Sài Gòn Tiếp Thị đã công bố kết quả bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2021” với những điểm đến ấn tượng, nhận được sự bình chọn cao từ độc giả. Buổi triển lãm sẽ trưng bày hình ảnh những điểm đến dẫn đầu trong cuộc bình chọn trên giữa không gian ruộng đồng tại Hội An. Hàng loạt cảnh đẹp Việt Nam từ Bắc chí Nam sẽ được trưng bày ấn tượng, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên tại nhà hàng The Field, Hội An.
 
Chương trình triển lãm gồm năm hạng mục ảnh, bao gồm: Top 7 Điểm du lịch có cảnh đẹp mê hồn; Top 7 Điểm ngắm thành phố đêm lung linh; Top 7 Thác nước ảo diệu; Top 7 Cung đường đèo ngoạn mục; Top 7 Cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung.
 
Bên cạnh những hoạt động chào đón Năm Du lịch Quốc gia 2022, buổi triển lãm ảnh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa, thú vị dành cho du khách khi đến Hội An vào tháng 4.
 
Tọa đàm “Cơ hội và thách thức nào cho Quảng Nam và doanh nghiệp khi triển khai du lịch xanh?”
 
Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh hiện nay không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là định hướng chiến lược quan trọng, con đường phát triển bền vững du lịch Việt Nam, phù hợp với thực tế thích ứng với biến đổi khí hậu và xu hướng du lịch hậu Covid-19.
 
Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản” và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022, Sài Gòn Tiếp Thị cũng sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Nhà hàng The Field tổ chức buổi tọa đàm “Cơ hội và thách thức nào cho Quảng Nam và doanh nghiệp khi triển khai du lịch xanh?” vào sáng 20-4-2022 tại nhà hàng The Field.
 
Buổi tọa đàm có sự tham gia của: Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch HHDL Quảng Nam – Doanh nhân kiên trì với triết lý kinh doanh không rác thải, lan tỏa mô hình kinh tế tuần hoàn; nhóm “A little Vietnam” – Thực hiện hành trình đi 63 tỉnh thành Việt Nam để trồng cây xanh và  Ông Andrew J. Smith – người cùng vợ nhặt rác và kêu gọi bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng.
 
Trong buổi tọa đàm, các khách mời sẽ trao đổi, kể những câu chuyện của mình trong quá trình lan tỏa tinh thần xây dựng nền du lịch bền vững cũng như thảo luận về những cơ hội, thách thức của Quảng Nam nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng khi triển khai du lịch xanh trong bối cảnh hiện nay.
 
Phát động bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022”
 
Tiếp nối thành công của chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2020-2021”, Sài Gòn Tiếp Thị phát động bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022”.
 
Các hạng mục bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” bao gồm:
 
  • Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp mê hồn
  • Top 7 thác nước ảo diệu
  • Top 7 cung đường đèo ngoạn mục
  • Top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung
  • Top 7 điểm du lịch sinh thái
Nhằm ủng hộ xu hướng du lịch xanh - bền vững, năm 2022 cuộc bình chọn sẽ có hạng mục bình chọn mới đó là Top 7 những điểm du lịch sinh thái, với mong muốn giới thiệu đến người yêu du lịch những điểm du lịch theo đuổi triết lý thân thiện môi trường. Với chuỗi sự kiện trên, Sài Gòn Tiếp Thị nói riêng cũng như Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group nói chung hy vọng góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam, giới thiệu những địa điểm ấn tượng đến du khách và chung tay vực dậy ngành du lịch sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.
 
( Theo Thông cáo báo chí “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền Di sản”)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn