//

Tinh hoa ẩm thực Việt - Hàn hòa quyện trong lòng phố

Thứ năm - 14/04/2022 08:29

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 khai mạc vào lúc 10g ngày 22/4 và bế mạc vào 19g30 ngày 23/4. Sự kiện lễ hội giao thoa văn hóa này bao gồm rất nhiều chuỗi hoạt động mang đậm sắc màu văn hóa của hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc.

Một trong những sự kiện tiêu biểu của “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 là Không gian ẩm thực Việt - Hàn. Tinh hoa ẩm thực của hai quốc gia sẽ được phô diễn và thể hiện qua những món ăn đường phố giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần thu hút và hấp dẫn. 
z3338802071066 09f3d6050d41fa4d7c553c875c297609 
Không gian ẩm thực Việt - Hàn sẽ diễn ra từ 16g00 - 21g00 trong hai ngày 22, 23/4 ngay tại khu vực Vườn tượng An Hội, đường Nguyễn Phúc Chu, Hội An.
 
Về phía Hàn Quốc, các món ăn từ lâu đã nổi tiếng như kim chi, bánh gạo cay tokbokki, rượu Sochu, xiên nướng, chả cá xiên…gia tăng sắc màu văn hóa xứ sở Kim Chi ở quốc gia sở tại. Những món ăn dân dã và phổ biến trong đời sống thường nhật của người Hàn tại mảnh đất Hội An, thắt chặt thêm tình cảm thắm thiết và chân thành của một giai đoạn lịch sử hợp tác.
 
Kim chi là món ăn nổi tiếng, là biểu tượng của ẩm thực Hàn Quốc đã có mặt ở nhiều nơi, hiện diện trong nhiều quán ăn ở Hội An, Việt Nam. Chúng ta có thể bắt gặp kim chi (có thể thay đổi một chút cho phù hợp với khẩu vị địa phương) trong các món ăn đặc sản Hội An như bánh xèo ăn kèm theo rau sống Trà Quế cùng với đĩa kim chi chua cay nhiều màu sắc. Hoặc kim chi ở Hội An có thể ăn kèm thịt nướng, thịt luộc…
 
Điều này thể hiện rõ nét sự giao thoa văn hóa giữa hai quốc gia. Kim chi trong tiếng Hàn có nghĩa là rau củ ngâm, món ăn này đặc trưng bởi vị chua lên men của rau củ, vị cay nồng của ớt và màu đỏ bắt mắt kích thích vị giác người thưởng thức. Và chính vị chua này đem lại sự gần gũi như các món dưa muối của Việt Nam, nên món kim chi dễ dàng hòa nhập vào đời sống và chiếm trọn tình cảm của người dân Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.
z3338802310942 84a74e99d3a7abbab4651099e2bfb4dc 
Và phải kể đến các món ăn tiêu biểu của Hội An, xứ Quảng trong không gian ẩm thực Việt- Hàn. Bánh đập, cao lầu, mì Quảng, bánh bao bánh vạc, bánh xèo, các loại chè…sẽ làm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của du khách khi về tham quan Hội An trong những ngày cuối tháng 4.
 
Mùi thơm của rau Trà Quế, vị ngọt của các loại chè Hội An, vị mặn mà của món cao lầu, mì Quảng…hòa quyện cùng với vị chua cay của Tokbokki, kim chi…Tất cả các mùi vị, hương thơm của các món ăn lan tỏa trong làn gió sông Hoài mang lại những cảm xúc miên man hoài niệm.
 
Không khí và hương vị của sự giao thoa, gắn kết từ đây sẽ được thăng hoa lên tầm cao mới cho cả hiện tại và tương lai giữa hai dân tộc, hai quốc gia.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn