//

Hội An đón đoàn công tác của tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Thứ năm - 16/11/2023 08:17

Chiều 15/11, đoàn công tác của tỉnh Kanagawa, Nhật Bản do Thống đốc Kuroiwa Yuji làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và giao lưu tại thành phố Hội An.

Cùng đi với đoàn có ngài Yakabe Yoshinori – Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Nishizaki Tatsuya – Tổng giám đốc công ty Takara Nhật Bản cùng đại diện tư vấn chính sách quốc tế của tỉnh Kanagawa, Cục Du lịch và Vặn hóa Quốc tế.
Lãnh đạo thành phố Hội An và các cơ quan, ban ngành thành phố đón tiếp đoàn.

Đoàn công tác của tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã tham quan và tìm hiểu một số điểm di tích nổi bật trong quần thể Di sản phố cổ Hội An, với điểm đến quan trọng nhất là di tích chùa cầu.
Dịp này, đoàn đã trồng cây lưu niệm tại Công viên Hội An để góp phần tăng cường và thắt chặt mối quan hệ giao lưu hữu nghị truyền thống giữa Hội An và Nhật Bản.
Bên cạnh đoàn đại biểu tỉnh Kanagawa, trong năm 2023, thành phố Hội An đã vinh dự đón nhiều đoàn ở các địa phương của Nhật Bản đến thăm, nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Trong số các hoạt động nổi bật nhân dịp sự kiện này, thành phố Hội An đã tổ chức thành công chương trình “Giao lưu văn hoá Hội An – Nhật Bản lần thứ 19” với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú, hấp dẫn; tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của Hội An và Nhật Bản đã thu hút các địa phương Nhật Bản tham gia, trong đó có tỉnh Kanagawa.

Mỹ Lệ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn