//

Kỳ vọng Quảng Nam sẽ có sức bật mạnh mẽ

Thứ năm - 19/05/2011 08:05

Ngày 17.5, tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XIII của tỉnh Quảng Nam: Phạm Trường Dân - Phó GĐ Công an tỉnh; Lê Phước Thanh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Liên - GĐ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Sở Y tế; Nguyễn Đức Thành - Phó Văn phòng Công an tỉnh - đã tiến hành tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động tranh cử.

 

Phải làm gì để xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân?

Trình bày chương trình hành động, ông Phạm Trường Dân - Phó GĐ Công an tỉnh - cho rằng, nếu được bầu làm ĐBQH khóa XIII ông sẽ đem hết tâm sức để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân Quảng Nam trước cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước. Đến lượt mình, ông Lê Phước Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - bày tỏ niềm vinh dự khi được cử tri nơi cư trú và đơn vị công tác tín nhiệm giới thiệu ứng cử ĐBQH. Ông khẳng định, nếu được làm ĐBQH khóa XIII ông sẽ kiến nghị và cùng với QH xây dựng chính sách để phát triển hạ tầng khu vực miền Trung nói chung và Quảng Nam nói riêng, để khu vực này phát triển theo kịp hai đầu của đất nước.

Về phần mình, Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Phúc đã không đọc bản chương trình hành động tranh cử đã chuẩn bị sẵn, mà bày tỏ tâm tư nguyện vọng của bản thân đối với Hội An, với Quảng Nam nói riêng và đất nước nói chung. Ông nói: “Là người con quê hương được Đảng bộ, nhân dân Quảng Nam đề cử ra ứng cử đại biểu QH khóa XIII, bản thân tôi đã luôn luôn tự hỏi mình phải làm gì cho nhân dân, cho đất nước? Phải làm gì để xứng đáng với lòng tin cậy của nhân dân”.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP, ứng cử viên ĐBQH khoá XIII Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hội An. Ảnh: Chí Tùng.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP, ứng cử viên ĐBQH khoá XIII Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hội An. Ảnh: Chí Tùng.

Về nhiệm vụ của bản thân trong bộ máy nhà nước, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định với trách nhiệm hiện được giao phó, ông đang nỗ lực hết sức mình để kỷ cương phép nước được thực hiện nghiêm, đặc biệt là minh bạch hóa toàn bộ hoạt động của các cơ quan trong bộ máy hành chính, rút gọn, đơn giản hóa toàn bộ các thủ tục hành chính, giảm tối đa công sức của người dân khi liên quan đến thủ tục hành chính, xây dựng một bộ máy hành chính lấy người dân làm đối tượng phục vụ; tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ra những quyết sách lớn, điều hành toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của đất nước.

Hội An sẽ thành một điểm đến du lịch lớn nhất cả nước

Phát biểu ý kiến về chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH, rất nhiều ý kiến cử tri đặt câu hỏi nếu được bầu vào Quốc hội thì các vị sẽ làm gì để chống tham nhũng, chống quan liêu, cửa quyền của cán bộ? làm gì để cải thiện đời sống của những người có công trong hai cuộc kháng chiến ở tỉnh Quảng Nam? Làm gì để Hội An vừa bảo tồn được di tích trước sự xâm hại của thiên nhiên, của văn hóa du nhập và vừa khai thác được giá trị lịch sử văn hóa?

Được cử thay mặt các ứng cử viên ĐBQH trả lời các câu hỏi của cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định việc đấu tranh chống tham nhũng đã được ghi trong nghị quyết của Bộ Chính trị và là nhiệm vụ của bất kỳ người đảng viên nào. Chính vì lẽ đó, tất cả các ứng cử viên đều phải ra sức thực hiện nhiệm vụ này để làm cho bộ máy chính quyền nhà  nước trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân. Về vấn đề quan liêu của cán bộ, Bộ trưởng khẳng định: “Tôi vừa nghe câu chuyện có người đi chứng thực một cái giấy mà phải đi 7 lần mới chứng thực được. Tôi đã đề nghị chủ tịch tỉnh đổi ngay ông cán bộ ở đó đi làm việc khác, vì cách hành xử như thế chứng tỏ ông cán bộ này chưa xứng đáng ngồi chỗ đó”.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP, ứng cử viên ĐBQH khóa XIII Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở Hội An. Ảnh: Chí Tùng
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP, ứng cử viên ĐBQH khóa XIII Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở Hội An. Ảnh: Chí Tùng

Đối với mối quan tâm của cử tri với di sản văn hóa Hội An, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Ngay từ khi còn công tác tại Quảng Nam, tôi đã đặc biệt quan tâm đến việc quy hoạch, xây dựng bảo tồn  khu di sản văn hóa này. Hơn 10 năm về trước, Hội An đói nghèo và nhếch nhác, thì nay Hội An đã trở thành di sản văn hóa thế giới, là niềm tự hào không chỉ của Quảng Nam mà còn là của cả thế giới. Chưa có nơi nào ở Việt Nam mà có tỉ lệ người nước ngoài đến so với tỉ lệ dân cư bản địa lớn như ở Hội An.

Mỗi năm có trung bình gần 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 1 triệu khách nước ngoài đến Hội An, trong khi đó dân số Hội An chưa đến 100.000 người. Vì vậy việc giữ gìn văn hóa phi vật thể trước sự xâm hại của văn hóa lai căng là điều hết sức quan trọng. Những ứng cử viên QH ở đây và ngay cả các cấp chính quyền Quảng Nam phải làm tất cả những gì có thể làm được để gìn giữ Hội An mãi vững bền và trở thành điểm đến du lịch lớn nhất cả nước”.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thay mặt các ứng cử viên ĐBQH nêu rõ quyết tâm góp sức với chính quyền địa phương, với đất nước xây dựng cầu Cửa Đại để mở thêm tuyến đường phía đông của tỉnh Quảng Nam, tạo hành lang kinh tế giữa Đà Nẵng - Hội An - Chu Lai và tiếp tục có những ý kiến để các cơ quan nhà nước có chính sách chăm lo hơn nữa đối với đời sống nhân dân, đặc biệt là những chính sách đối với người có công, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.   

Nguồn tin: baophapluat.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật