//

Báo Anh gợi ý 10 trải nghiệm phải thử ở Hội An

Thứ ba - 29/05/2018 03:04

Ăn cao lầu, đồ nướng vỉa hè hoặc vừa uống bia hơi bên sông Hoài vừa ngắm phố cổ về đêm lung linh ánh đèn là những điều du khách nước ngoài đến Hội An không thể bỏ qua.

1 (17)
Học một khóa nấu ăn. Hội An nổi tiếng với ẩm thực đa dạng kế thừa của nhiều văn hóa bởi có nhiều người Nhật Bản, Trung Quốc, và Bồ Đào Nha đã đến đây sinh sống và buôn bán. Nhiều nhà hàng ở đây có mở lớp nấu ăn để thực khách, nhất là khách nước ngoài được tận tay chế biến. Sau chuyến đi chợ địa phương mua thực phẩm, khách lên thuyền tới một khu du lịch sinh thái để nấu nướng. Các món du khách có thể học là phở, bánh xèo, nem cuốn...
2 (12)
our đạp xe khám phá. Ôtô và xe máy bị cấm di chuyển trong trung tâm phố cổ, nên xe đạp trở thành phương tiện thuận lợi nhất. Hầu hết các homestay ở Hội An đều có xe đạp cho khách thuê để tự khám phá cuộc sống địa phương. Có nhiều lựa chọn cho du khách, hành trình 9km sẽ qua những con đường yên tĩnh ở đảo An Hội với nhiều khung cảnh đồng quê lẫn phố thị. Hành trình dài hơn là 50km qua các làng nghề thủ công, đồng lúa hay các cây cầu gỗ mộc mạc. 
3 (9)
Tận hưởng biển xanh. Gần Hội An nhất là biển Cửa Đại, tuy từng bị sạt lở nhưng bãi biển này đã dần hồi phục trở lại. Biển An Bàng nằm xa hơn nhưng hiện có sức hút hơn bởi cát trắng mịn và yên tĩnh, tránh xa các dịch vụ du lịch ồ ạt. Không gian cho du khách bơi lội, tắm nắng, ăn uống hoặc đi dạo khá thoải mái, dễ chịu. 
4 (7)
Thăm làng rau Trà Quế. Hầu hết các món ở Hội An có nhiều loại rau tươi đem lại điểm đặc biệt của ẩm thực địa phương. Và chủ yếu rau củ được lấy từ làng Trà Quế nằm ở giữa phố cổ Hội An và biển An Bàng. Làng này trồng rau củ trên dải đất màu mỡ nằm dọc sông Đế Võng. Du khách tới đây vừa có thể tham quan tìm hiểu từng loại rau, vừa trò chuyện với người dân và thưởng thức các món ăn được chế biến tại chỗ.
5 (7)
Uống bia hơi. Sau thời gian tham quan các ngôi nhà, cầu cổ, du khách hãy đến phía bờ sông và chọn chỗ ở một trong các quán ăn vỉa hè đã xếp sẵn bàn ghế nhựa rồi gọi một cốc bia hơi. Vừa thưởng thức cốc bia mát, nhâm nhi đĩa lạc rang thơm, du khách vừa được ngắm nhìn thuyền và hoa đăng lung linh trên sông Hoài.
6 (5)
Thưởng thức cao lầu. Đây là đặc sản của phố Hội có từ thế kỷ 17. Sợi mì có màu sậm bởi gạo làm mì được ngâm vào nước tro được lấy trên cù lao Chàm cách đó 12km đường biển. Đây chính là bí quyết làm nên sự đặc biệt của cao lầu chỉ có ở Hội An. Chút mì cắt vừa ăn, những miếng thịt xíu, da lợn chiên giòn, và nhiều rau thơm ăn kèm.
7 (5)
Ăn thử bún đậu mắm tôm. Trên đường Phan Châu Trinh có quán Dâu Bắc mà khách ăn chủ yếu là người Việt và món nổi tiếng ở đây là bún đậu mắm tôm. Một suất gồm thịt lợn, đậu rán, rau thơm chanh ớt, bún tươi và mắm tôm. Tuy mùi mắm nồng nhưng sự kết hợp hương vị với các thành phần khác lại trở nên rất hài hòa. 
8 (4)
Thử đồ nướng tại quán vỉa hè. Để tiết kiệm hơn thực khách có thể tìm tới những quán nướng vỉa hè nằm dọc bờ sông Hoài. Phổ biến nhất ở đây là món thịt xiên nướng, dùng thịt lợn, gà, tôm nướng trên than củi rồi ăn kèm với các loại rau, bánh tráng chấm mắm cay. 
9 (2)
Đặt phòng homestay. Như nhiều nước ở châu Á, homestay không hẳn là khách sống trong nhà dân mà ở các ngôi nhà làm dịch vụ gần như khách sạn trên đất của dân. Tại đây có xe đạp miễn phí để khách tham quan phố cổ và biển An Bàng. Các homestay thường phục vụ bữa sáng bằng hoa quả, trứng gà và bánh chuối gia chủ tự làm.
10 (1)
Nghỉ tại một resort có bể bơi. Với những khách thích nghỉ dưỡng hơn có thể chọn các resort nhỏ xinh có bể bơi, nằm ở trung tâm phố cổ với vườn cây xanh mát và phòng ăn riêng. Ngoài ra, các resort cũng có thể cung cấp dịch vụ xe đạp miễn phí, quán bar và một khu spa để khách thư giãn. 

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn