//

Sơ kết một năm hoạt động “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản”

Thứ tư - 14/11/2018 08:24

Tối 12/11/2018, thành phố Hội An đã long trọng tổ chức buổi sơ kết “Một năm hoạt động Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân đến từ đất nước Mặt trời mọc.

       Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản chính thức được khai trương vào ngày 11/11/2017 có sự hiện diện của thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (21/9/1973 – 21/9/2018).
       Không gian được kéo dài trên toàn bộ tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và khu vực xung quanh Chùa Cầu. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như: trưng bày ảnh Việt - Nhật; trình diễn trà đạo Nhật Bản; gấp giấy Origami và gấp lá dừa; biểu diễn nhạc cụ dân tộc; trải nghiệm mặc Yukata và trang phục Hội An, viết thư pháp; dạy hát tiếng Nhật và đặc biệt là trình diễn hoạt cảnh “Trang phục Hội An – Ký ức thời gian” ...
kgvh ha nb
       Trải qua một năm hoạt động, Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản ngoài việc làm củng cố thêm tình hảo hữu giữa hai quốc gia, còn là một không gian trải nghiệm văn hóa đặc sắc thu hút sự quan tâm của du khách khi tham quan phố cổ Hội An. Theo thống kê, số lượng du khách đến tham quan tại Đình Cẩm Phô - khu vực diễn ra các hoạt động chính hầu như đều tăng qua các tháng, đặc biệt, trong hai tháng gần nhất đã tăng đến hơn 50% so với cùng kỳ.
      Sự xuất hiện của Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản cũng góp phần thúc đẩy sự gia tăng số lượng du khách Nhật Bản đến tham quan Hội An cụ thể là từ 45.397 lượt du khách trong năm 2017 lên 59.935 lượt trong năm 2018.
       Không gian cũng thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân Nhật Bản thông qua các hoạt động tài trợ, hỗ trợ quảng bá, tu sửa và tặng phẩm văn hóa từ các đơn vị như tỉnh Nagasaki, thành phố Sakai, Qũy giao lưu quốc tế Nhật Bản, công ty Takara…
Bên cạnh các ưu điểm, Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản cũng còn không ít mặt hạn chế làm mất đi hình ảnh đẹp vốn dĩ nên có tại một điểm du lịch văn hóa như: khu vực Đình Cẩm Phô vẫn chưa được trung tu sửa chữa và chỉnh trang cho phù hợp với vai trò là trung tâm của Không gian, việc buôn bán hàng rong, bày biện đồ đạc, đậu đỗ xe máy lộn xộn khiến cho Không gian trở nên nhếch nhác trong mắt du khách… Vì vậy, việc hoàn thiện về cơ sở vật chất và điều chỉnh môi trường du lịch tại khu vực này là việc làm cấp thiết đối với chính quyền và nhân dân Hội An.
       “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” được đưa vào hoạt động là bước ngoặt có ý nghĩa quan trọng của thành phố Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung trong công tác đối ngoại và phát triển du lịch địa phương. Ngoài việc tiếp tục khẳng định và vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước, Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản còn góp phần giới thiệu các giá trị văn hóa lịch sử lâu đời thông qua việc từng bước tái hiện lại Phố Nhật từ khoảng thế kỷ 16, 17 qua đó thu hút các du khách, đặc biệt là du khách Nhật Bản đến với Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn