//

Tìm hiểu về tác hại của du lịch

Thứ năm - 18/08/2011 12:17

Đó là tên hoạt động của một nhóm học sinh đến từ Hàn Quốc thực hiện tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) mà tôi tình cờ gặp được trong chuyến du lịch cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa rồi.

Du khách suy nghĩ lựa chọn phù hợp - Ảnh: Anh Chi

 

Bằng ba ngôn ngữ Anh - Việt - Hàn, với một câu hỏi: Bạn nghĩ gì về những thiệt hại chính của việc khai thác du lịch quá mức? và 4 lựa chọn: phá hủy cảnh quan, mai một nền văn hóa truyền thống, thương mại hóa quá mức, đô thị hóa; các bạn học sinh đã kêu gọi những người dân địa phương lẫn khách du lịch dừng chân ghé lại bày tỏ suy nghĩ của mình.

Nhiều người đã nhiệt tình dừng lại, dùng ngôi sao dán vào ô có ý kiến tương thích, trò chuyện cùng PATRIMONITO (tên của nhóm, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là Người bảo vệ di sản thế giới) về hoạt động nhiều ý nghĩa này.

Thầy giáo Seung Duk Nam - người hướng dẫn nhóm - cho biết: "Tại Việt Nam, hoạt động của các em được triển khai ở Hà Nội, vịnh Hạ Long, Hội An, Mỹ Sơn và được rất nhiều người hưởng ứng".

Hoạt động này được sự bảo trợ của Trung tâm Tuổi trẻ giao lưu văn hóa Seoul và chính quyền thủ đô Seoul, với mục đích kêu gọi ý thức bảo vệ di sản thế giới của mọi người, đặc biệt của các bạn trẻ.

 

Bạn học sinh này nhiệt tình hướng dẫn hai vị khách nước ngoài tham gia hoạt động - Ảnh: Anh Chi

 

Tấm bảng đã nhận được rất nhiều sự tham gia của mọi người - Ảnh: Anh Chi

 

Tác giả bài viết: ANH CHI

Nguồn tin: Báo Lao Động


 

 Từ khóa: hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn