//

Chia sẻ nổi đau da cam

Thứ tư - 10/08/2011 16:53

Tối qua, ngày 09/8/2011, Trung tâm VH-TT và Hội NNCĐDC/Dioxin Thành phố Hội An đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Chia sẻ nỗi đau”, kỷ niệm 50 năm ngày thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam.

Đây là cuộc gặp gỡ đầy xúc động với một thế hệ người Việt Nam đã đi qua chiến tranh, chịu những thương tật, mất mác và nỗi đau dai dẳng cho thế hệ con cháu họ - những nạn nhân chất độc da cam.

Gia đình anh Trần Văn Mận, nhà có 3 thế hệ nhiễm chất độc da cam
 
Khi màn hình chiếu những thước phim tư liệu của Hội NNCĐDC/Dioxin, khán giả không thể nén lòng trước những nỗi đau mà rất nhiều trẻ em sinh sau cuộc chiến phải gánh chịu. Với 652/200.000 hội viên trong cả nước, Hội NNCĐDC/Dioxin Hội An không thể tri ân tất cả những tấm lòng vì nạn nhân da cam trong cuốn phim dài 20 phút. Nhưng cuộc giao lưu trực tiếp với 01 gia đình nạn nhân tiêu biểu chịu ảnh hưởng của chất độc da cam qua 03 thế hệ phụ nữ - bà ngoại - mẹ - con gái như minh chứng cho sự đồng cảm với hơn 3 triệu nạn nhân cả nước. Trụ cột của gia đình có ba thế hệ nạn nhân ấy lại là một người khiếm thị mà giọng hát của anh thể hiện qua ca khúc Vì sao em chết (Thanh Trúc) lại một lần nữa khẳng định nỗi đau và khát vọng sống.
Nhiều tiết mục trong chương trình mang thông điệp của các nạn nhân về ước mơ một cuộc sống bình yên, đặc biệt là phần trình diễn của các em thiếu nhi qua tốp ca Ước mơ xanh - nhạc sĩ Hoàng Tú Mỹ và múa Cánh cò trong câu hát mẹ ru - nhạc Phạm Tuyên, phổ thơ Chế Lan Viên.
Đông đảo đại diện chính quyền Thành phố, nhân dân, những người làm chương trình, tình nguyện viên đã đến chia sẻ với các nạn nhân da cam bằng sự động viên, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Trong dịp này, UBMTTQVN và Hội Hội NNCĐDC/Dioxin Thành phố đã quyên góp được hơn 50 triệu đồng để giúp đỡ các nạn nhân da cam./.

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net


 

 Từ khóa: da cam, hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn