//

Những khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An

Thứ ba - 15/12/2015 10:30

Nếu buổi sáng mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng tinh khôi, hoàng hôn là vẻ đẹp cổ kính và nhuốm màu ký ức thì buổi tối, Hội An rực rỡ với hàng nghìn ngọn đèn hoa đăng, đèn lồng khắp các khu phố.

Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 1
Hội An trong ánh ráng chiều
Hội An chưa bao giờ thôi quyến rũ khách du lịch, dù nhịp sống hiện đại ngày nay đã ít nhiều len lỏi vào đời sống của đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Thế cho nên, nếu đã đặt chân đến vùng đất này một lần, chắc chắn bạn sẽ còn quay lại và phải quay lại vì hồ như đã bị mê hoặc tự lúc nào không hay.
Buổi sáng ở Hội An mang vẻ thanh bình và trầm mặc. Những gánh hàng rong của các mẹ, các chị với bước chân thoăn thoắt trên đường. Ở vài đoạn vỉa hè, là hình ảnh những gánh hàng hoa, hàng trái cây được bày biện đơn giản nhưng bất kỳ du khách nào đi qua, cũng đều nán lại chụp vài bức hình. Những con thú bằng đất nung thổi lên vui tai cũng được bày bán dưới nắng sớm. 
Đi dọc phố, lạc chân vào khu chợ Hội An sẽ thấy bày bán cơ man các loại đồ ăn. Những mái ngói phủ rêu phong trong nắng sớm, càng đẹp hơn với những giàn hoa giấy, sử quân tử... khoe sắc. Chút hương thơm dịu nhẹ càng khiến lòng người như cảm thấy an yên. Hình ảnh những anh dân phòng chở nhau trên chiếc xe đạp càng khiến phố cổ thêm nét bình yên hơn. Buổi sáng, nếu tản bộ dọc sông Hoài bạn có thể dừng một quán cà phê ven sông nhìn hàng dừa và dãy nhà cổ soi bóng mặt nước. Chùa Cầu trong nắng sớm cũng nổi bật trên nền trời xanh, với vài đám mây lơ lửng trôi.
Không khí hoài cổ ấy càng đậm nét hơn vào buổi chiều hoàng hôn. Sau cơn mưa vội, phố cổ như được thay lớp áo mới, vẫn bình yên vậy nhưng không khí như được thanh lọc. Ráng chiều vàng vọt khiến những ngôi nhà cổ càng trầm mặc hơn trên nền không khí tranh tối, tranh sáng. Trước mỗi hiên nhà, những ngọn đèn bắt đầu được thắp lên. Đèn lồng giăng khắp phố cũng ngọn xanh, ngọn đỏ.
Nhưng, Hội An sôi động, nhộn nhịp và đẹp nhất là khi toàn bộ phố xá đã lên đèn. Nếu đến nơi đây vào đúng dịp ngày rằm, bạn có cơ hội thưởng thức những lễ hội hoa đăng sặc sỡ sắc màu. Đứng từ cầu cá chép hay chùa Cầu ngắm dòng sông Hoài như bừng sáng bởi hàng nghìn ngọn đèn lung linh. 
Những bạn trẻ, du khách trong và ngoài nước từ khắp nơi đổ về, trên tay cầm những đèn hoa đăng cùng nguyện cầu những điều bình an và may mắn nhất đến với mình. Ánh sáng từ những ngọn đèn điện hay đèn lồng bừng lên thắp sáng tạo nên vẻ đẹp huyền ảo của chùa Cầu. Những con phố cũng được thắp sáng bởi muôn ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc, kích cỡ, họa tiết khác nhau.
Đến Hội An, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong ngày.
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 2
 Các loại cao lầu được phơi khắp nơi trong chợ
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 3
Dòng sông Hoài in bóng dừa và những ngôi nhà cổ
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 4
Chùa Cầu trong nắng sớm
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 5
Những con tò he đất thổi lên với âm thanh vui tai
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 6
Những ngôi nhà cổ được điểm tô bởi những giàn hoa nhiều màu sắc
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 7
Hình ảnh cây bàng tán vươn lên ngạo nghễ
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 8 
Những gánh hàng hoa nơi phố cổ
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 9
Bà cụ già bên hàng chuối
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 10
Hình ảnh những anh dân phòng đèo nhau trên chiếc xe đạp
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 11
Đèn hoa đăng rực rỡ trên sông Hoài vào đêm rằm
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 12
Những bạn trẻ cùng ước nguyện và thả hoa đăng
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 13
Chùa Cầu bừng sáng trong đêm
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 15
Khu bán đèn lồng bừng sáng trong đêm
Ba khoảnh khắc đẹp hút hồn ở Hội An 15 
Những dãy đèn lồng được trang hoàng khắp các khu phố

Nguồn tin: Báo Thanh Niên


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn