//

Triển lãm “Floribus”- muôn sắc hoa Colombia

Thứ năm - 04/02/2021 16:16

Ngày 28/1, tại Quảng Nam, Đại sứ quán nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An khai mạc Triển lãm ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Mónika Herán với chủ đề “Floribus” - Những loài hoa.

Triển lãm tổ chức tại đường Châu Thượng Văn, phường Minh An, thành phố Hội An, mở cửa ngày 28 đến 31/01/2021, với hơn 20 tác phẩm về đa dạng các loài hoa rất đặc trưng của Cali - một trong ba thành phố lớn của Colombia, sẽ được giới thiệu tới bạn bè Việt Nam. Những bức ảnh được làm bằng phương thức mới lạ, chụp hoặc ép sau đó chiếu sáng.

3602 IMG 3798 Copy
 

Ý tưởng này bắt đầu từ 30 năm trước, khi đi thăm Cung điện ở Adrian ở Carthage cổ đại, Tunisia, bà nhặt được một cây anh túc và bà đã đặt nó vào giữa các trang của một cuốn sách. Sau đó vài tháng, bà đem scan để giữ lại hình ảnh và chỉnh sửa ảnh bằng cách chiếu sáng. Từ cuộc thử nghiệm đó, bà bắt đầu cho ra một loạt các tác phẩm nhiếp ảnh có tựa đề Floribus.

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, các loài hoa đều có ý nghĩa tượng trưng riêng và bộ sưu tập ảnh góp phần vào việc tôn vinh những công trình nghiên cứu thiên nhiên của các nhà thám hiểm châu Âu Alexander Von Humboldt và Aime Bonpland tại Colombia từ thế kỷ XIX.

Đây là cơ hội để thành phố Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau với các địa phương, đối tác của đất nước Colombia xinh đẹp, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Colombia.

Nhiếp ảnh gia Mónika Herán sinh năm 1957, đến từ thành phố Medellín, Colombia . Bà theo học Thiết kế Đồ họa tại trường Đại học Giáo hoàng Bolivarian tại thành phố Medellín. Vào năm 1981, bà bắt đầu theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh. Năm 1997, bà là người đồng sáng lập Hiệp hội liên kết các nghệ sĩ ở Cali. Từ 2019 - 2020 bà cho ra mắt hai bộ sưu tập Anonymous và Floribus. Nhiều phẩm của bà Herran đã lọt vào danh sách Lịch sử nhiếp ảnh Colomia của tác giả Eduardo Serrano.

thoidai.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn