//

Nghệ sĩ violin nổi tiếng đến Hội An

Thứ ba - 14/05/2024 14:02

Vừa qua, tại Cổng chùa Bà Mụ, trung tâm phố cổ Hội An đã diễn ra chương trình biểu diễn của nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh, đến từ Hungary.

Maestro Vilmos Oláh từng là Đại sứ văn hóa của Hungary và đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín trong đó có giải Emmy năm 2018. Ông đã và đang đảm nhận nhiều vai trò, cũng như trở thành cố vấn, thành viên danh dự của nhiều Hiệp hội, tổ chức âm nhạc trên thế giới.
 
Sự kiện này nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa thành phố Hội An, Việt Nam và thành phố Szentendre, Hungary (2014 - 2024), UBND thành phố Hội An phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội tổ chức.
 
Nghệ sĩ Maestro Vilmos Oláh đã trình diễn xuất sắc các tiết mục độc đấu, hòa tấu kết hợp với các nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ Hội An.
 DSC1104
Ca khúc Việt Nam ơi, một sáng tác của nhạc sĩ Bùi Quang Minh, qua phần trình bày của nghệ sĩ Maestro Vilmos Ohlas và các em đến từ trường Hy Vọng.
 
Tác phẩm Sonata & Partita giọng G moll (Sol thứ) và H moll (Si thứ) của Johann Sebastian Bach dưới sự thể hiện của Maestro Vilmos Oláh hòa cùng không gian sâu lắng, lãng mạng của khu phố cổ Hội An đã tạo nên âm hưởng tuyệt vời, thật sự cảm thấu lòng người tham gia.
Đặc biệt, tiết mục Hungarian Dance No 5 là tác phẩm nổi tiếng được phổ biến bởi nhà soạn nhạc thiên tài người Đức - Johnhanes Brahms. Trong đêm giao lưu, nghệ sĩ Maestro Vilmos Oláh song tấu ca khúc cùng với nghệ sĩ piano trẻ Nguyễn Hà Mi từ thành phố Hội An. Như một thông điệp được gửi trao âm nhạc kết nối mọi khoảng cách, từ Hungary tới Việt Nam, từ Szentendre đến Hội An, không phân biệt độ tuổi nào. Ở đó giá trị kết nối, lan tỏa và sáng tạo lên ngôi.
Tham d chương trình có ngài Tibor Baloghdi - Đại s đặc mnh toàn quyn Hungary ti Vit Nam.
Trong đêm giao lưu, Nhà biểu diễn cổ truyền Hội An- một không gian sáng tạo tại địa phương hiện nay cũng đã trình diễn hai tiết mục hòa tấu nhạc cụ Trống cơm và Bèo dạt mây trôi. Khi Hội An là thành phố sáng tạo thủ công và nghệ thuật dân gian, việc giao lưu về âm nhạc, nghệ thuật với các nghệ sĩ lớn thế giới sẽ là cầu nối để nền nghệ thuật dân gian Hội An ngày càng được mở rộng, sáng tạo trên nền văn hóa bản địa và có sự giao thoa, học hỏi tinh hoa của các nền âm nhạc lớn trên thế giới.
 DSC1150
Sự kết hợp giữa nghệ sĩ Maestro Vilmos Oláh và nghệ sĩ trẻ Hội An Châu Long
 

DSC1163
Lãnh đạo TP Hội An tặng hoa và giao lưu với nghệ sĩ Maestro Vilmos Oláh
 

DSC1146
Đông đảo nhân dân và khán giả dự xem
 
Một trong những sáng kiến quốc tế mà thành phố đã cam kết thực hiện là dự án “Ngôi nhà sáng tạo Hội An” trong đó đưa Hội An trở thành điểm thu hút, kết nối các giá trị sáng tạo mang tính toàn cầu. Sự tham gia của nghệ sĩ violin nổi tiếng người Hungary lần này tại Hội An càng tiếp tục khẳng định những giá trị mà thành phố đang theo đuổi.
 
Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn