//

Đèn lồng Hội An rực sáng ở Đức

Thứ hai - 28/08/2023 06:28

Ngày 27/8, thành phố Hội An đã đồng tổ chức Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 3, năm 2023 tại thành phố Wernigerode (CHLB Đức).

hoi an 6

Bắt đầu từ năm 2013, thành phố Wernigerode (CHLB Đức) đã xây dựng quan hệ kết nghĩa với Tp.Hội An dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững.

Wernigerode được biết đến như một trong những thị trấn cổ đầy màu sắc rất nổi tiếng về các hoạt động du lịch của vùng Harz.

hoi an 10

Áo dài Việt Nam gây hứng thú với người dân Đức.

Với nhiều sự tương đồng về môi trường văn hóa và xã hội, cộng với sự quý mến của người dân nơi đây dành cho Tp.Hội An, hai thành phố đã thống nhất tiếp tục phối hợp tổ chức sự kiện Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode lần thứ 3, năm 2023.

Sự kiện diễn ra từ ngày 25 - 27/8 tại thành phố Wernigerode, bang Sachsen-Anhalt, CHLB Đức.

Đây cũng là một trong nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm kí kết hợp tác hữu nghị giữa 2 thành phố. Các ngôi nhà, cửa hàng và quảng trường Trung tâm thành phố Wernigerode được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng thủ công tinh xảo từ Tp.Hội An, mang đến một không gian lung linh, huyền ảo, rực rỡ sắc màu giữa lòng Wernigerode.

hoi an 2

Những tiết mục văn nghệ đậm chất Tp.Hội An trên nước Đức.

Trong dịp này, Tp.Hội An cũng bố trí quầy thông tin du lịch, các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công, đồ mỹ nghệ đặc trưng và trình diễn các tiết mục nghệ thuật dân gian mang nét văn hóa của vùng đất Tp.Hội An.

Tại lễ hội còn nhiều hoạt động như ẩm thực, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, trình diễn áo dài của Việt Nam và các gian hàng giới thiệu về thông tin, văn hóa, ẩm thực … của Wernigerode.

hoi an 5

Các chương trình giới thiệu văn hóa Tp.Hội An nhận được sự quan tâm lớn của người dân thành phố Wernigerode.

Nội dung hoạt động tại lễ hội cũng là thế mạnh và là lĩnh vực được Tp.Hội An lựa chọn khi ứng cử vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Thông qua sự kiện lần này, Tp.Hội An có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh ở thị trường quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ và tiếp tục khẳng định các giá trị sáng tạo cũng như tính giao lưu, tiếp biến văn hóa của vùng đất này.

hoi an 9

Đèn lồng Tp.Hội An được trang trí trên đường phố thành phố Wernigerode.

Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ lần này, hai thành phố còn tổ chức Lễ khánh thành Vườn Hội An và đặt biển tên Cầu Hội An tại thành phố Wernigerode, đồng thời, thúc đẩy tiến độ dự án hợp tác “Con đường sinh thái” tại Tp.Hội An.

Đây là những hình ảnh minh chứng tuyệt vời cho tình hữu nghị thủy chung, son sắt, vượt qua những rào cản về địa lý, ngôn ngữ… giữa hai vùng đất.

Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode lần thứ 3, năm 2023 và các hoạt động kỷ niệm do hai thành phố tổ chức sẽ tiếp tục bồi dưỡng mối quan hệ hảo hữu, nâng cao sự hiểu hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai thành phố Wernigerode và Hội An và là dịp quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hội An đến bạn bè quốc tế.

hoi an 7

Trang trí lồng đèn tạo sự hứng thú đối với người dân thành phố Wernigerode.

Mối quan hệ kết nghĩa giữa Tp.Hội An và Wernigerode đến nay đã tròn 10 năm.

Trong suốt khoảng thời gian ấy, nhiều đoàn công tác, giao lưu nhân dân từ hai thành phố đã thường xuyên qua lại, trao đổi, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị.

Các dự án hợp tác chung giữa hai thành phố cũng được thúc đẩy, có thể kể đến như: Dự án lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Tp.Hội An, dự án đào tạo nghề cho con em Tp.Hội An sang học tập và làm việc tại Wernigerode, hoạt động giao lưu giữa trường Kim Đồng (Tp.Hội An) và trường Gerhart Hauptmann Grammar (Wernigerode), Lễ hội đèn lồng Tp.Hội An tại Wernigerode, Lễ hội bia Đức tại Tp.Hội An…

Đặc biệt Tp.Hội An và Wernigerode đã cùng nhận “Giải thưởng bền vững quốc gia Đức năm 2019” cho lĩnh vực kết nghĩa giữa các thành phố của Đức với đối tác nước ngoài trên phạm vi toàn cầu.

nguoiduatin


 

 Từ khóa: thành phố, tổ chức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn