///

khu di tích lịch sử văn hoá rừng dừa bảy mẫu – Cẩm thanh – Hội An

Thứ hai - 24/01/2022 10:32

“Bạt ngàn màu xanh mát của rừng dừa nước; nơi lưu giữ giá trị lịch sử, văn hoá của một thời vàng son”

Cách khu phố cổ Hội An chừng 5 km về phía đông, rừng dừa Bảy Mẫu trải rộng 57,68 ha và được nhiều dòng sông ôm ấp, tạo nên bức tranh “Sông nước mênh mông – nơi màu xanh trỗi dậy”
kinh nghiem du lich rung dua bay mau mien tay song nuoc giua long hoi an 1
Trong những cuộc kháng chiến cứu nước, rừng dừa Bảy Mẫu là căn cứ địa cách mạng, nơi trú ẩn an toàn của lực lượng cách mạng Hội An, nơi chứng kiến nhiều chiến công lừng lẫy và những sự kiện lịch sử vàng son.
Ngày nay rừng dừa Bảy Mẫu không những là di tích có giá trị lịch sử đặc biệt mà còn là khu sinh thái độc đáo với cảnh quan tuyệt đẹp và đa dạng sinh học của hệ thống rừng ngập mặn. Vào năm 2009, Tổ chức Văn hoá – Khoa học – Giáo dục liên hiệp quốc đã công nhận Cù Lao Chàm – Hội An là khu dự trữ sinh quyển thế giới bao gồm cả hệ sinh thái của rừng ngập mặn Cẩm Thanh ở hạ lưu sông Thu Bồn.
Trong những năm gần đây, rừng dừa Bảy Mẫu, Cẩm Thanh đã trở thành một điểm du lịch sinh thái mới mẻ và hấp dẫn, là điểm đến của những người yêu mến sinh thái và tự nhiên. Đến với rừng dừa, bạn sẽ có một cảm giác thoải mái đầy thú vị khi tận mắt ngắm nhìn những ngôi nhà được làm từ nhiều bộ phận khác nhau của cây dừa nước, tìm hiểu cuộc sống  hàng ngày của các gia đình nông dân, ngư dân để có được những trải nghiệm đơn giản nhưng khác biệt khi bơi, lắc thúng chai, quăng chài, kéo rớ, bắt cua, còng, hàu, ốc…, thưởng thức dân ca, hát bả trạo và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.
Lắc lư trên chiếc thúng chai, nghe điệu hò khoan xứ Quảng, chiêm ngưỡng bạt ngàn của rừng dừa xanh mướt, tận hưởng sự yên bình của cuộc sống nơi đây, là điều mà bạn sẽ nhận được khi một lần đặt chân đến rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh.

Thông tin liên hệ:
Ban quản lý du lịch Cẩm Thanh
Địa chỉ: UBND xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
Email: bqldulichcamthanh@gmail.com
Tel: 0235.3861.420
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật