//

Hội tết trung thu Canh Tý, Hội An 2020

Hội tết trung thu Canh Tý, Hội An 2020

Tết Trung thu là một trong những ngày lễ, Tết có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt. Tết Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên hay Tết thiếu nhi bởi theo phong tục người Việt, vào dịp này, các thành viên trong gia đình thường quây quần bên nhau, cùng chuẩn bị các mâm cỗ để dâng lên cúngông bà, tổ tiên. Đặc biệt, trẻ em còn được tặng quà và tham gia vào các hoạt động rước đèn Trung thu, phá cỗ, xem múa lân,… vô cùng náo nhiệt.

Ngày hội quật cảnh Cẩm Hà lần thứ V - năm 2020

Ngày hội quật cảnh Cẩm Hà lần thứ V - năm 2020

Theo quan niệm của người xưa, chưng một cây quật cảnh lá tươi xanh, quả trĩu vàng vào ngày tết Nguyên Đán là cách để thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và sự viên mãn trong mỗi gia đình

Hoi An Lampionfest So 029

Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode

Từ năm 2013, thành phố Wernigerode (CHLB Đức) đã xây dựng quan hệ kết nghĩa với thành phố Hội An (Việt Nam) dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững. Wernigerode được biết đến như một trong những thị trấn cổ đầy màu sắc rất nổi tiếng về các hoạt động du lịch của vùng Harz. Với nhiều sự tương đồng về môi trường văn hóa và xã hội, cộng với sự quý mến của người dân nơi đây dành cho Hội An, hai thành phố đã thống nhất tổ chức sự kiện Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode.

Giờ trái đất năm 2019 “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái Đất”

Giờ trái đất năm 2019 “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái Đất”

Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wild Fund For Nature) tổ chức. Hoạt động nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp… cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu thông qua những hành động cụ thể; trong đó, có việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian diễn ra hoạt động.



Các tin khác