//

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia tại Quảng Nam 2022

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia tại Quảng Nam 2022

Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia và đây cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam. Thông qua sự kiện là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Bên cạnh đó còn thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương đồng thời nhằm kích hoạt lại hoạt động du lịch, góp phần phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch COVID-19.

tra

Lễ hội “Tinh hoa Trà Việt, Hội An 2022”

Lễ hội văn hóa Trà Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ ngày 30/12/2022- 01/1/2023 tại thành phố Hội An. Không gian tổ chức chính của sự kiện là trong các ngôi nhà cổ mang phong cách đặc trưng của Hội An, dọc đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng.

Hội tết Trung thu Nhâm Dần, năm 2022

Hội tết Trung thu Nhâm Dần, năm 2022

Tết Trung thu hay còn gọi là tết Thiếu nhi, tết Đoàn viên, tết trông Trăng. Dù với tên gọi như thế nào thì tết trung thu vẫn rơi vào dịp rằm tháng 8 âm lịch, độ giữa mùa thu. Từ lâu, trong văn hoá Việt Nam, sử liệu đã ghi lại dấu ấn tết Trung thu, điển hình là trên trống đồng Ngọc Lũ.

Sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” vinh danh nghề truyền thống- sáng tạo hướng tới tương lai

Sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” vinh danh nghề truyền thống- sáng tạo hướng tới tương lai

Với thông điệp tôn vinh giá trị văn hóa Nghề truyền thống, sáng tạo để hướng tới tương lai, sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” diễn ra từ 15 - 17/7/2022 tại Công viên Đồng Hiệp là dịp để giới thiệu các nghề, làng nghề tại Hội An; tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công; bảo tồn, sáng tạo và phát huy những giá trị truyền thống vào sự phát triển du lịch “ngành công nghiệp không khói” tại đô thị cổ Hội An- Di sản Văn hóa Thế giới.

poster hoat dong Net xua

Thông tin các hoạt động chào mừng lễ khai mạc năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 tại thành phố Hội An

Đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để tỉnh Quảng Nam quảng bá hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch; các giá trị lịch sử, tài nguyên, văn hóa vật thể, phi vật thể, con người; các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước. Với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, các hoạt động diễn ra trong chuỗi sự kiện của năm sẽ hướng đến mục tiêu du lịch an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.

Hoi An 10

Hội An tổ chức cuộc thi chế tác đèn lồng

Trong nỗ lực phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới, thành phố Hội An sẽ tổ chức Hội đèn lồng Hội An năm 2022 với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An”. Để có những lồng đèn mang đặc trưng Hội An và phong phú về loại hình tham gia ngày hội, UBND thành phố Hội An tổ chức cuộc thi “Sáng tác ý tưởng và chế tác đèn lồng nghệ thuật Hội An”.



Các tin khác