//

Hội An tổ chức nhiều chương trình đón Tết

Thứ tư - 19/01/2011 21:01

Hội thi Bánh Tết vì người nghèo là một hoạt động rất có ý nghĩa trong Tết đến Xuân về diễn ra tại phố cổ Hội An. Đây là một hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo các quận, huyện, ban, ngành, đơn vị nhằm tạo điều kiện cho những người nghèo của thành phố được đón một cái Tết đủ đầy.

 

 

Đêm phố cổ Hội An

Tết Nguyên đán Tân Mão là năm thứ ba Hội An tổ chức Hội thi Bánh Tết vì người nghèo (ngày 31/1 và 1/2 tức ngày 28, 29 tháng Chạp). “Năm ngoái chúng tôi làm hai loại bánh truyền thống của xứ Quảng là bánh Tét và bánh Lăng. Năm nay, chúng tôi làm thêm Mứt”, ông Võ Phùng- Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết.

 

“Địa điểm là Khu B của Trung tâm Văn hóa- thể thao TP. Chúng tôi chọn thời điểm giáp Tết: chiều 28 Tết thi, đêm 28 nấu, sáng hôm sau là trao quà cho bà con nghèo. Theo thống kê, khoảng 700 hộ nghèo của thành phố sẽ được tặng quà từ cuộc thi này. Phần quà tuy khônglớn, nhưng huy động đông đảo các lực lượng của các cơ quan, ban, ngành toàn thành phố tham gia để thể hiện tấm lòng với những người nghèo”.

Tại hội thi bánh Tết, ngoài việc tham gia của các đơn vị, các địa phương, Ban tổ chức cũng dành một không gian cho du khách gói bánh Tét, bánh Lăng và làm mứt.

Đón Tết năm nay tại phố cổ Hội An, du khách còn được tham gia hội thi và trưng bày đèn nghệ thuật, hội thi lồng đèn thương mại. Loại lồng đèn thương mại đòi hỏi chất lượng không cao bằng lồng đèn nghệ thuật, nhưng nó có tính cơ động, có thể xuất khẩu tại chỗ, du khách có thể mang lồng đèn này đi được. Thành phố cũng vận động các doanh nghiệp tham gia trang trí lồng đèn trên phố, làm cho các đường phố rực rỡ hơn. Tại khu vực đèn lồng này tập trung bên vườn tượng bên bờ sông Hoài.

Hòa quyện với các lồng đèn nghệ thuật còn có trưng bày sinh vật cảnh, các trò chơi dân gian và ca-múa-nhạc cổ truyền. Hội đèn lồng Hội An diễn ra từ chiều 30 Tết đến hết mồng 5 Tết và kéo dài đến Tết Nguyên tiêu.

Từ 24 đến 30 Âm lịch, trên đường Trần Hưng Đạo và Nguyễn Huệ, tại Hội An, diễn ra chợ hoa Xuân để nghệ nhân, bà con mua bán, tạo sắc xuân trong dịp Tết của thành phố.

Hội đón Giao thừa tại quảng trường Sông Hoài và Vườn tượng An Hội, diễn ra từ 10h30 đêm 30 Tết đến 1 giờ sáng mồng Một. Thành phố cũng chọn một số khu trọng điểm du lịch và vùng xa như xã đảo Tân Hiệp, phường Cửa Đại, phường Cẩm An để tổ chức bắn pháo hoa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia.

Ngoài ra, trong dịp Xuân Tân Mão, Hội An còn tổ chức Hội Tết trồng cây, Lễ hội kỷ niệm 50 năm kết nghĩa Thanh Hoá-Hội An.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước tới Hội An đón Tết, vui Xuân, thành phố chỉ đạo triển khai chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đường sá, an ninh trật tự, tăng cường các cơ sở lưu trú, bảo đảm dịch vụ du lịch và tổ chức chu đáo các hoạt động văn hóa- giải trí.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Nguồn tin: baotintuc.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật