//

Trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô đảo Cù Lao Chàm

Thứ năm - 15/06/2023 07:13

Lặn ngắm san hô là một trong những hoạt động hấp dẫn, được du khách mong chờ nhất khi đến du lịch Cù Lao Chàm. Vậy giá vé lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm bao nhiêu tiền và có đắt đỏ? Đây có lẽ là điều mà nhiều người đang thắc mắc và quan tâm muốn biết.

Lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm – Trải nghiệm không thể bỏ qua

Cù Lao Chàm là một hòn đảo hoang sơ của xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp xanh mát của những khu rừng nguyên sinh hay những bãi biển xanh trong và không khí trong lành.

Rạn san hô cũng là đặc thù của vùng biển đảo, cũng đánh dấu cho sự phát triển của du lịch Cù Lao Chàm. Đây là hòn đảo đầu tiên của Việt Nam phát hiện ra hệ san hô phong phú với hơn 300 loài, 39 giống và 17 họ. Sự phong phú về hình dạng, kích thước và màu sắc cùng hệ sinh vật biển đa dạng, tuyệt đẹp. Đặc biệt là nhiều bãi biển nước sâu, trong đã tạo điều kiện lý tưởng cho dịch vụ lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm.
 


Vùng biển Cù Lao Chàm sở hữu nhiều bãi biển nước trong và hệ san hô phong phú.
Cảm giác được ngụp lặn trong làn nước mát, được tận mắt nhìn ngắm, chạm tay vào những rạn san hô rực rỡ, tuyệt đẹp và thu vào tầm ngắm thế giới đại dương bao la với các loại cá đủ màu. Hẳn là một trải nghiệm khó mà quên được trong hành trình khám phá hòn đảo này.
 

Giá vé lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm bao nhiêu tiền?

Dịch vụ lặn ngắm san hô trên đảo Cù Lao Chàm ngày nay có nhiều hình thức. Tương ứng với nhiều mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách.
 

Có 3 hình thức lặn ngắm san hô chính tại Cù Lao Chàm

Nếu muốn được tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô ở vùng biển Cù Lao Chàm, du khách có thể chọn một trong 3 hình thức.
+ Lặn nổi (Snorkeling): Đây là hình thức lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Khi tham gia, du khách được cung cấp áo phao, kính lặn và được hướng dẫn sơ qua về các kỹ năng để đảm bảo an toàn. Với Snorkeling, du khách sẽ úp mặt xuống mặt nước và di chuyển theo dòng nước để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các rạn san hô và các loài cá.
 

Lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm hiện có 3 hình thức cho du khách lựa chọn.
+ Lặn sâu (Diving): Lặn sâu nghĩa là du khách sẽ được ngắm san hô ở khoảng cách gần hơn (độ sâu khoảng 5m). Hình thức này có chuyên gia hướng dẫn riêng, hướng dẫn cho du khách các thao tác, ký hiệu dưới nước. Sau đó trang bị ống thở, kính lặn và bình khí để trải nghiệm.
+ Đi bộ dưới biển: Dành cho những du khách muốn trực tiếp chạm chân xuống đáy đại dương. Du khách sẽ được cung cấp chiếc mũ lặn chuyên dụng nặng 30kg nhưng khi xuống nước chỉ còn 5kg, và học cách đi lại dưới nước. Du khách sẽ bám theo lan can dưới đáy biển và ngắm san hô, tự tay cho cá ăn.

Giá lặn ngắm san hô cụ thể cho các hình thức

Mỗi một hình thức lặn ngắm san hô sẽ có những ưu nhược điểm riêng và sẽ có mức giá khác nhau.
  • Giá lặn ngắm san hô nông: 150.000đ/người
  • Giá lặn ngắm san hô sâu Diving: 800.000đ/người
  • Giá đi bộ dưới biển: 950.000đ/người
Giá lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm tất cả các hình thức đều không phải là vé trọn gói. Đây chỉ là một dịch vụ trong rất nhiều dịch vụ du lịch trên đảo. Chỉ bao gồm các thiết bị hỗ trợ quá trình lặn ngắm san hô, chuyên gia đi kèm (đối với đi bộ dưới biển), cano di chuyển đến bãi lặn và 15 phút lặn biển. Không bao gồm ăn uống, khăn tắm,…
 

Tùy vào hình thức lặn mà giá lặn ngắm san hô sẽ khác nhau.
Sau khi mua vé, du khách sẽ được cano đưa ra Hòn Dài hoặc Bãi Xếp. Hòn Dài – nơi không có người và chưa bị tác động nên còn mang được vẻ đẹp tự nhiên, hiện chỉ được khai thác để tắm biển và lặn ngắm san hô. Còn Bãi Xếp hay còn gọi là “bãi san hô”, nơi sở hữu những rạn san hô lung linh, đẹp nhất, cộng với lợi thế nước cực kỳ trong và sâu rất lý tưởng cho trải nghiệm này.
 

Giá vé lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm mua ở đâu?

Để mua vé lặn ngắm san hô, đầu tiên du khách phải mua vé tàu ra đảo (nếu đi tự túc). Trên đảo có khá nhiều hộ dân bán vé và tổ chức tour lặn ngắm san hô, du khách có thể hỏi một vài người sau đó tham khảo giá từ những người này rồi đặt chỗ.
Hoặc trong quá trình di chuyển, du khách cũng có thể hỏi chủ thuyền vé lặn ngắm san hô. Tuy nhiên tùy vào người bán mà sẽ có sự chênh lệch, và nếu lựa chọn hình thức đi tự túc thì chi phí bạn phải trả cũng rất cao như (vé cano, ăn uống, ngủ nghỉ, phương tiện đưa đi lặn, vé lặn và các chi phí phát sinh khác)
 

Giá vé lặn ngắm san hô miễn phí khi đăng ký tour Cù Lao Chàm 1 ngày được tổ chức bởi Sơn Trà Travel

Hiện nay, nhiều công ty/đại lý du lịch cũng đã đưa dịch vụ lặn ngắm san hô vào trong lịch trình tour trọn gói. Với lựa chọn này, du khách chỉ cần đăng ký tour Cù Lao Chàm 1 ngày là đã có thể trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô nông (Snorkeling).
Sơn Trà Travel là công ty tổ chức Tour Cù Lao Chàm không chỉ gồm vé lặn ngắm san hô mà còn nhiều dịch vụ khác: phương tiện đón du khách tận nơi và di chuyển đến cảng Cửa Đại (chiều đi và chiều về), vé cano cao tốc, ăn trưa hải sản tại nhà hàng, nước suối, khăn lạnh miễn phí, bảo hiểm du lịch và hướng dẫn viên.
 

Mua tour Cù Lao Chàm trọn gói sẽ bao gồm luôn vé lặn ngắm san hô nông.
Giá tour trọn gói chỉ 480.000đ/người lớn, 390.000đ/trẻ từ 5 – 9 tuổi và 240.000đ/trẻ từ 1 – 4 tuổi. Với mức giá này du khách được tận hưởng trọn vẹn các dịch vụ thì quả là một lựa chọn tuyệt vời. Để đặt tour Cù Lao Chàm miễn phí lặn ngắm san hô, hãy liên hệ đến số 0961.650.450 sẽ được nhân viên của Dulichsontra.com tư vấn hỗ trợ nhiệt tình.
Như vậy, để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, du khách có thể lựa chọn hình thức lặn ngắm san hô nông hoặc tour trọn gói bao gồm dịch vụ này. Ngược lại nếu có điều kiện thì có thể trải nghiệm với hình thức lặn bình khí hoặc đi bộ dưới đáy biển. Du khách hãy cân nhắc vào sở thích, điều kiện của mình để lựa chọn hình thức phù hợp. Dưới đây là thông tin công ty uy tín hàng đầu trong việc tổ chức đưa du khách ra đảo Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH SƠN TRÀ TRAVEL

  • Văn phòng: 64 Nguyễn Đăng Tuyến, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng
  • Hotline : 0961.650.450 
  • Mail : sontratraveldanang@gmail.com
  • Website: www.dulichsontra.com
  • https://www.facebook.com/dulichsontradanang/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn