//

Nhiều lựa chọn cho du khách trải nghiệm học nấu ăn tại Hội An

Thứ ba - 09/01/2024 09:32

Hội An từ lâu đã được các tạp chí uy tín bình chọn là điểm đến hấp dẫn châu Á, liên tục đạt danh hiệu thành phố văn hóa hàng đầu của châu Á, đặc biệt ẩm thực Hội An rất đa dạng và hấp dẫn: kênh CNN “các món ăn ở phố cổ Hội An là sự kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau, tạo sự đa dạng thú vị” và Tripadvisor “Sản phẩm tour học nấu ăn ở Hội An là top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới”.

Du khách rất yêu thích có cơ hội đi chợ tự chọn nguyên liệu, gia vị… rồi tự nấu món ăn với các lớp học nấu ăn nửa ngày, một trải nghiệm tuyệt vời mà không sách dạy nấu ăn nào đáp ứng được. Dưới đây là các lớp học nấu ăn gợi ý thêm vào hành trình khám phá tour du lịch ẩm thực tại Hội An:

Dành cho du khách yêu thích khám phá văn hóa bản địa: Buổi học nấu ăn cùng gia đình người dân Hội An 

Những công thức chế biến món ăn ngon nhất thường bắt nguồn từ những bữa cơm gia đình giản dị. Du khách sẽ có cơ hội được chuẩn bị, tận tay thực hiện một bữa ăn giản dị, truyền thống tại nhà dân và cũng như được trải nghiệm mua nguyên vật liệu tại khu chợ địa phương đầy màu sắc. Đi thuyền từ Chợ đến nhà người dân, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh phố cổ tuyệt đẹp. Chủ nhà tiếp đón tận tình và sẽ hướng dẫn cách chuẩn bị từng nguyên liệu và công đoạn chế biến món ăn của riêng mình. Sẽ rất là thú vị và ấm cúng khi được thưởng thức bữa ăn cùng với người dân với các món mà mình đã tự nấu.

cooking 8 218210674

Thông tin liên hệ: 
Hoi An Express
Địa chỉ: 30 Trần Hưng Đạo, phường Minh An, thành phố Hội An
Website: https://hoianexpress.com.vn/ 


Dành cho du khách yêu thích khám phá thiên nhiên: Buổi học nấu ăn tại rừng dừa Cẩm Thanh 

Chương trình bắt đầu với một vòng khám phá chợ Hội An tấp nập. Cùng ghé thăm các quầy gia vị như quế, dừa khô, những sạp bán rau củ tươi ngon hay những hàng thực phẩm tươi sống, và tìm hiểu thêm về những dụng cụ nấu ăn tại những sạp đồ khô trong chợ. Từ chợ Hội An, du khách sẽ lên thuyền di chuyển rừng dừa Bảy Mẫu, ngắm cảnh dọc sông Thu Bồn, xem người dân địa phương quăng chài trên sông để đánh bắt cá, tôm…và dừng chân tại nhà hàng Sabirama Hội An. Tại đây, bạn sẽ học cách nấu những món ăn thuần việt trong một không gian miệt vườn xanh mát. 

 

trai nghiem kham pha rung dua ket hop an trua hoac toi tai sabirama restaurant hoi an 9 742670206


      
Thông tin liên hệ: 
Sabirama Hoi An
Địa chỉ: Tổ 1, thôn Cồn Nhàn, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An
Website: https://restauranthoian.com/


Dành cho du khách yêu thích làm vườn và tìm hiểu về các loại thảo mộc: Buổi học nấu ăn tại làng rau Trà Quế 

Rời trung tâm phố cổ Hội An, du khách sẽ đạp xe, băng qua những cánh đồng lúa xanh và đến một làng nghề truyền thống yên bình “làng rau Trà Quế”. Tại đây, du khách tìm hiểu các lọai rau, tham gia xới đất, trồng rau, bón phân, tưới nước… dưới sự hướng dẫn từ chính các cô, chú nông dân đã có kinh nghiệm lâu năm. Du khách cùng hái rau, sơ chế và chế biến các món ăn ngon từ những loại rau được trồng tại làng Trà Quế. Và không thể thiếu những món ăn đặc sản như cao lầu, tam hữu, bánh xèo…
 

dji 0517 726151442


Thông tin liên hệ: 
Tra Que Water Wheel
Địa chỉ: Làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An
Website: https://www.traquewaterwheel.com/`


Ngoài ra, tai các nhà hàng, khách sạn, homestay  du khách cũng có thể lựa chọn tour học nấu ăn phù hợp theo lịch trình và sở thích riêng. 

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn