//

Một Hội An cổ … qua “Nét xưa phố Hội”

Thứ ba - 22/03/2022 09:21

“ Nét xưa phố Hội” chính là chương trình trọng điểm của Hội An chào mừng Năm du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022. Đúng như tên gọi, tổng thể nội dung chương trình là sự phối hợp nhịp nhàng và hài hòa của nhiều sự kiện, hoạt động, góp phần tái hiện lại một Hội An xưa với những nét văn hóa đặc trưng từ ẩm thực, trang phục cho đến tập tục, lối sống.

Xung quanh “Nét xưa phố Hội” có rất nhiều hoạt động, sự kiện như triển lãm ảnh “Cuộc hội ngộ tháng Ba”, triển lãm “Du lịch Hội An qua những trang sách”, không gian ẩm thực “Món xưa”…Trong chuỗi sự kiện này còn có hoạt động “Trưng bày bảng hiệu xưa” và “Quầy tem chơi và Quà tặng” cũng như hoạt động “Thi đấu cờ người”.
Đúng như tên gọi, tất cả các bảng hiệu xưa khi trưng bày sẽ là những hình ảnh trực quan sống động giúp cho du khách và cả người dân địa phương hình dung rõ nét về một Hội An xưa với những quán cà phê, quán ăn, món ăn, cửa hiệu  nổi tiếng trong những thập niên trước.
z3264433166087 e936c026d3e7dcd4743f48ad6738773b

Bánh xèo bà Sùng, chè đậu đen- đậu đỏ bà Sỏ, cao lầu Ông Cảnh, hiệu cắt tóc Tân Tân…Thông qua tên gọi và hình ảnh trên bảng hiệu, quý du khách sẽ biết đến những món ăn đặc sản của Hội An, tiệm buôn bán, cửa hiệu  nổi tiếng một thời và một số được lưu truyền, giữ gìn đến hiện nay trong đời sống của người địa phương.
“Quầy tem chơi và Quà tặng”với những con tem mang hình ảnh là biểu tượng sống động của quê hương đất nước, có đầy đủ quốc hiệu, thể chế chính trị, quốc ngữ, đơn vị tiền tệ, nên đó là một phương tiện thông tin đặc biệt để quảng bá cho du lịch địa phương nói riêng và Quảng Nam nói chung.
 Tem bưu chính Việt Nam có nhiều hình ảnh danh thắng: Hạ Long, Phong Nha-Kẻ Bàng; Trống đồng, Chùa Một cột, Khuê Văn các, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; các Anh hùng dân tộc (Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Hồ Chí Minh…). Ở Hội An nổi tiếng với bộ tem “Hội An- Di sản văn hóa thế giới” mang biểu tượng Chùa Cầu.
Hoạt động thi đấu cờ người hứa hẹn sẽ đem lại những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn và mới lạ cho du khách trải nghiệm. Thể loại cờ người kết hợp với võ thuật được nhân dân miền Trung, miền Nam ưa chuộng. Vẫn là 32 quân cờ trong trang phục truyền thống, tay cầm binh khí tương ứng với từng quân cờ, một bên xanh và một bên đỏ nhưng điều đặc biệt là khi di chuyển các quân cờ sẽ biểu diễn võ thuật bằng các bài quyền cước, binh khí. Đặc biệt khi ăn quân các quân cờ sẽ di chuyển ra sông và tiến hành giao đấu bằng quyền cước hoặc binh khí trong tiếng trống dồn dập thúc dục bên ngoài sân. Chính những điều này tạo nên không khí lễ hội tưng bừng, sôi nổi.
Tất cả những hoạt động đa dạng trong“Nét xưa phố Hội”với hy vọng mang đến khoảng thời gian ấn tượng, tuyệt vời cho quý du khách khi về với Hội An, Quảng Nam trong  những ngày cuối tháng Ba, để góp phần làm nên những ngày khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh” thành công rực rỡ.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn