//

Suối Mơ Đại Lộc - Điểm du lịch khá thú vị ở Quảng Nam

Suối Mơ Đại Lộc - Điểm du lịch khá thú vị ở Quảng Nam

Từ ngã tư Ái Nghĩa rẽ theo nhánh tây quốc lộ 14B khoảng 12km là bạn đã đến với khu du lịch Suối Mơ thuộc thôn An Định, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những điểm du lịch khá thú vị của huyện Đại Lộc.

Đèo Hải Vân - "Đệ nhất hùng quan"

Đèo Hải Vân - "Đệ nhất hùng quan"

Trên con đường xuyên Việt ra Bắc vào Nam, Hải Vân luôn luôn là một địa danh ấn tượng. Đây là đèo cao nhất trong các đèo ở Việt Nam (khoảng 500m so với mực nước biển), đầy hiểm trở và cũng là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển. Trong Phủ Biên tạp lục, Lê Quý Đôn từng nhận xét: Hải Vân dưới sát bờ biển, trên chọc từng mây là giới hạn của hai xứ Thuận Hóa và Quảng Nam. Hơn 6 thế kỷ trước, vùng đất này thuộc về 2 châu Ô, Rí của vương quốc Chămpa, được vua Chămpa là Chế Mân cắt làm sính lễ cầu hôn công chúa Huyền Trân đời Trần. Hiện nay, đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng.

Bà Nà - Khu nghĩ dưỡng sinh thái

Bà Nà - Khu nghĩ dưỡng sinh thái

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 40km về phía Tây, Bà Nà thực sự là khu du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút đông đảo du khách đến thăm và chiêm ngưỡng.

Công viên quốc gia Bạch Mã

Công viên quốc gia Bạch Mã

Núi Bạch Mã và là Vườn Quốc Gia cách thành phố Huế 60km về phía Nam. Ở đây thực vật phong phú, tươi tốt quanh năm, động vật cũng đa dạng và vô số các loài chim.

Cố đô Huế

Cố đô Huế

Là thủ đô cũ của Việt Nam độc lập từ năm 1802 nên Huế không chỉ là một trung tâm chính trị mà còn là một trung tâm văn hoá, tôn giáo của triều đại nhà Nguyễn cho đến 1945. Dòng sông Hương uốn quanh qua Kinh thành, qua Hoàng thành, qua Tử cấm thành và qua Đại nội, càng làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên của một kinh đô phong kiến độc đáo này.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn

Nằm trên một dải cát vàng chiều dài khoảng 2 km, rộng khoảng 800m thuộc xã Hoà Hải, huyện Hoà Vang, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 7 km về phía Đông Nam. Ngũ Hành Sơn gồm có 5 ngọn: Thuỷ Sơn và Mộc Sơn ở phía Đông, Thổ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn ở phía Tây.

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn

Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, cách thành phố Ðà Nẵng khoảng 70 km về phía tây nam, cách Trà Kiệu khoảng 10 km về phía tây trong một thung lũng kín đáo.