Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm tiết kiệm chi phí

Nếu Đà Nẵng thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh mang tầm thế giới, thì Hội An lại gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của những dãy nhà nhỏ rêu phong và phố đèn lồng. Cả 2 địa điểm này đều đáng đặt chân đến ít nhất một lần. Để có thể kết hợp khám phá cả 2 trong khoảng thời gian ngắn ngủi, du khách có thể tham khảo lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, nên hay không?

Du lịch Đà Nẵng luôn là điểm đến sở hữu rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng, những bãi biển xinh đẹp và nhiều khu vui chơi độc đáo. Không chỉ có vậy, Đà Nẵng còn nằm trên con đường di sản miền Trung, rất gần với Hội An. Vì thế, du khách tới đây có thể kết hợp thăm thú thêm phố cổ, cũng là một điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Trung.

Đà Nẵng sở hữu nhiều danh thắng và bãi biển đẹp khiến ai cũng muốn đặt chân đến.

Đà Nẵng và Hội An đều có rất nhiều nơi để tham quan và nhiều điều để khám phá. Thế nhưng, nhiều người thắc mắc không biết với quỹ thời gian eo hẹp 2 ngày 1 đêm có nên để thực hiện một chuyến đi?

Sự thật thì khoảng thời gian 2 ngày rất khó để trải nghiệm hết những điều hay ho cũng nhưng mọi điểm đến ở Đà Nẵng, Hội An. Tuy vậy, bạn vẫn có thể “càn quét” một số điểm du lịch nổi tiếng nhất của 2 thành phố này. Vì vậy, nếu không có nhiều thời gian rảnh và không có nhiều kinh phí thì đây là một phương án không tồi.

Dưới đây là lịch trình 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết về du lịch Đà Nẵng tự túc kết hợp khám phá Hội An được tham khảo trên blog du lịch nổi tiếng là Dulichkhampha24.com giúp bạn có đủ tự tin để khám phá 2 điểm nổi tiếng của miền Trung này nhé.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm nên đi đâu?

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều lịch trình mà bạn có thể tham khảo. Với những gợi ý này, bạn cần đáp máy bay chuyến sớm nhất xuống Đà Nẵng để có đủ thời gian di chuyển và vui chơi.

Lịch trình 1: Bán đảo Sơn Trà – Biển Mỹ Khê – Ngũ Hành Sơn – Hội An – Bà Nà Hills

+ Ngày thứ nhất:

  • Buổi sáng:

Khởi hành đi bán đảo Sơn Trà để tham quan chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, bãi Bụt hoặc tắm biển tùy thích. Ở Sơn Trà có nhiều bãi biển đẹp nước xanh, cát trắng như bãi Bắc, bãi Rạng, bãi Nam,…

Bán đảo Sơn Trà – nơi có ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng.

Sau đó quay về biển Mỹ Khê dạo chơi, ngắm biển rồi hải sản tại các nhà hàng ven biển. Hoặc muốn tiết kiệm hơn thì có thể ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng bình dân hơn quanh khu vực đó.

  • Buổi chiều:

Tiếp tục trong lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm. Bạn sẽ tham quan Ngũ Hành Sơn trong vòng 2 – 3 tiếng. Đây là một danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng sở hữu tới 5 ngọn núi cùng hệ thống các hang động kỳ bí, các ngôi chùa linh thiêng như động Huyền Không, động Âm Phủ, chùa Quan Âm, chùa Linh Ứng…

Ngay cạnh danh thắng là làng đá Mỹ Nghệ Non Nước hơn 400 năm tuổi. Banh có thể dành 15 phút ghé qua tham quan, tìm hiểu về nghề điêu khắc đá và mua một số sản phẩm bằng đá làm quà (nếu muốn).

  • Buổi tối:

Du lịch Hội An sẽ là điểm đến tiếp theo và cũng là điểm mà có lẽ bạn sẽ thấy thích thú nhất. Di chuyển tới Hội An cũng là lúc chiều tối nên các con đường đã bắt đầu lên đèn. Bạn đi dạo quanh phố cổ, tham quan chùa Cầu, sông Hoài, phố đèn lồng hoặc tới chợ đêm Nguyễn Hoàng mua sắm. Sau đó ăn tối bằng các món đặc sản Hội An.

Phố cổ Hội An – nơi cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Một hoạt động cực kỳ thú vị và nổi tiếng ở phố cổ Hội An là đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng. Bạn nên thử trải nghiệm nhé.

Sau đó, bạn lên xe quay lại thành phố Đà Nẵng. Nếu trước 9h tối có thể tham quan các cây cầu độc đáo bắc qua sông Hàn như cầu Rồng, cầu sông Hàn,… rồi về khách sạn nghỉ ngơi.

+ Ngày thứ hai:

  •  Buổi sáng:

Đi ăn sáng bằng các món đặc sản Đà Nẵng rồi khởi hành đi Bà Nà Hills – khu du lịch trên núi hàng đầu Việt Nam và cũng là điểm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố đáng sống. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan tựa chốn bồng lai, cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng,…

Tại Bà Nà Hills, bạn sẽ được đi cáp treo ngắm nhìn khung rừng nguyên sinh phía dưới. Được tận hưởng kiểu thời tiết đặc biệt với đủ 4 mùa trong 1 ngày. Trên đường đi cáp treo, sẽ ghé qua miếu Bà, chùa Linh Ứng, hầm rượu Debay, vườn hoa Tình Yêu, làng Pháp, quảng trường Nhật Thực, lâu đài Mặt Trăng, cầu Vàng. Sau đó ăn uống tại một trong các nhà hàng nằm ở khu vực làng Pháp.

Bà Nà Hills - nơi được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh”.

  •  Buổi chiều:

Tiếp tục tận hưởng tại khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam – Fantasy Park. Nơi có hơn 100 trò chơi từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh, mang tính mạo hiểm như xe trượt ống, tháp rơi tự do, cưỡi ngựa, xe điện đụng, xem phim 4D, 5D,…

Tầm 4 – 5h chiều thì quay lại Đà Nẵng, lên máy bay trở về nơi xuất phát.

Lịch trình 2: Núi Thần Tài – Hội An – Bán đảo Sơn Trà – chợ Hàn – Ngũ Hành Sơn – biển Mỹ Khê

Sau đây là lịch trình gợi ý thứ 2, du khách có thể cân nhắc và lựa chọn lịch trình phù hợp với mình nhất.

+ Ngày đầu tiên:

  • Buổi sáng:

Nếu tới Đà Nẵng trước 8h sáng, bạn có thể bắt đầu hành trình của mình luôn với công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Tại đây, du khách có thể tham quan các địa điểm như:như đền Thần Tài, con đường hoa phong lan, công viên khủng long,…

Sau đó, hãy di chuyển tới khu vực hồ khoáng nước nóng để tắm nước nóng thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ tắm Onsen Nhật, tắm bùn, tắm trà,…  Và đừng quên thưởng thức trường trường thọ tại Núi Thần Tài nhé.

  • Buổi chiều:

Thỏa sức vui chơi ở khu vực công viên nước, đắm mình dưới dòng sông Lười bên động Long Tiên, hồ Jacuzzi, bể bơi tạo sóng hay massage tia nước. Các bạn thích cảm giác mạo hiểm đừng bỏ qua đường trượt cầu vòng hay đường trượt lốc xoáy, đấu trường bùn…

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng là một điểm rất đáng trải nghiệm.

Đến chiều muộn, các bạn lên xe di chuyển vào Hội An để tham quan phố cổ. Tới Hội An, du khách hãy ghé thăm các ngôi nhà cổ, chụp ảnh ở chùa Cầu, phố đèn lồng, ngồi thuyền ngắm vẻ đẹp hai bên bờ sông Hoài và thả đèn hoa đăng cầu bình an, may mắn…

Ngoài ra, phố cổ còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác, du khách hãy tìm và trải nghiệm thêm. Sau đó, trở về lại khách sạn Đà Nẵng nghỉ ngơi.

+ Ngày thứ hai:

  • Buổi sáng:

Sau bữa sáng, bạn hãy bắt đầu hành trình của mình là tham quan bán đảo Sơn Trà. Được mệnh danh là “hòn ngọc khí hậu của Đà Nẵng”, bán đảo Sơn Trà sẽ khiến bạn thích thú với kiểu khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng cảnh quan tươi đẹp.

Bạn có thể tham quan ngôi chùa Linh Ứng có bức tượng Quan Thế Âm cao nhất Đông Nam Á, phượt đỉnh Bàn Cờ hay tắm biển và check-in tại những bãi biển xinh đẹp như bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Tiên Sa,…

  • Buổi trưa:

Ghé qua chợ Hàn ăn trưa và dạo một vòng mua sắm. Ở chợ bày bán rất nhiều đặc sản Đà Nẵng từ chả bò, hải sản khô đến các loại bánh kẹo,… tha hồ lựa chọn.

  • Buổi chiều:

Tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá Mỹ Nghệ Non Nước. Rồi về với bãi biển Mỹ Khê – một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh để ngắm cảnh, tắm biển và tham gia các trò chơi trên biển.

Dùng bữa tối rồi di chuyển ra sân bay, lên máy bay trở về điểm xuất phát. Kết thúc lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm.

Ăn gì trong lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm?

Ghé thăm Đà Nẵng và Hội An, bạn không thể không thưởng thức những món ngon đặc trưng ở đây. Không chỉ nổi tiếng về du lịch, Đà Nẵng còn nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng phong phú, đặc sắc. Từ các món ăn chính đến các món ăn vặt đều đa dạng và hấp dẫn.

Đà Nẵng và Hội An có rất nhiều món nhưng chắc chắn mì Quảng là một món không thể bỏ qua.

Chẳng hạn như món mì Quảng với những sợi mì từ gạo trắng ngần, to bản ăn cùng với tôm, thịt hoặc gà,… được chan nước lèo đậm đà, thơm ngon. Hay món bánh tráng cuốn thịt heo với những miếng thịt mỏng ăn kèm rau sống, dưa, xoài cuộn tròn trong lớp bánh tráng chấm nước mắm nêm. Các hương vị hòa quyện thật khó cưỡng. Món cao lầu với sợi bánh mềm dai và phần thịt xá xíu, thêm chút nước lèo sấp sấp cũng rất đặc biệt.

Người Đà Nẵng, Hội An còn có các món bánh như: bánh bèo, bánh xèo, bánh nậm, bánh lọc nhỏ nhỏ, xinh xinh. Chấm cùng nước mắm chua ngọt tạo thành hương bị hấp dẫn khó quên.

Chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm

Mặc dù lịch trình chỉ có 2 ngày 1 đêm nhưng chi phí vẫn bao gồm đầy đủ các khoản như các chuyến đi dài ngày. Thông thường, chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm sẽ bao gồm:

  • Chi phí phương tiện di chuyển (bằng máy bay) từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng: khoảng 1.300.000 – 1.400.000 vnđ/khứ hồi/người.

  • Chi phí lưu trú (phòng khách sạn tại Đà Nẵng) hạng trung bình: Khoảng 300.000 vnđ/đêm/người.

  • Chi phí ăn uống thả ga tại Đà Nẵng: khoảng 400.000 vnđ/người.

  • Chi phí tham quan (vé tham quan hoặc tour): khoảng 750.000 – 1.100.000 vnđ/người/tùy điểm mà bạn chọn.

  • Chi phí quà tặng và các khoản phát sinh cá nhân khác: khoảng 300.000 – 500.000vnđ/người.

Như vậy, dự tính chi phí cho 1 người khoảng 3.200.000 – 3.500.000 vnđ/người/2 ngày 1 đêm. Tất nhiên là có thể thấp hơn hoặc cao hơn, tùy vào nhu cầu và mức chi tiêu của mỗi người.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm

Lựa chọn phương tiện đến Đà Nẵng

Là một thành phố hiện đại, Đà Nẵng có hệ thống giao thông phát triển nên việc lựa chọn phương tiện đến đây cực kỳ dễ dàng. Với nhiều mức giá khác nhau cho từng phương tiện, bạn có thể chọn máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách khi du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm.

  • Máy bay: Có nhiều hãng và hầu hết các hãng đều thường xuyên có các khuyến mãi nên dễ dàng săn được vé giá rẻ. Thường các tháng 3,5,9,10, 11 là những tháng có nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng.

  • Tàu hỏa: Lịch trình 2 ngày 1 đêm khá ngắn nên nếu lựa chọn tàu hỏa bạn cần chọn tuyến phù hợp để sáng hôm sau có mặt tại Đà Nẵng bắt đầu hành trình của mình luôn. Tàu hỏa rẻ hơn máy bay nhưng thời gian đi lâu hơn, phù hợp cho ai bị say xe.

  • Xe khách: Xe khách trong trường hợp này không mấy phù hợp. Tuy hầu hết các tỉnh thành đều có xe đi Đà Nẵng, không khó để đặt vé. Nhưng mất khá nhiều thời gian.

Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng và Hội An

Để thuận tiện cho việc đi lại trong lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm của mình. Bạn nên thuê xe máy với giá từ 80.000 – 150.000 vnđ/xe/ngày. Vừa tiết kiệm lại còn chủ động, tự do. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các phương tiện khác:

  • Taxi: Các hãng taxi tại Đà Nẵng gồm có taxi Sông Hàn, Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun Green,…

  • Xe buýt: Có nhiều tuyến xe buýt di chuyển trong thành phố, đi qua các địa điểm du lịch với giá 5.000 vnđ/lượt, cũng có xe buýt tới Hội An (khoảng 1 tiếng), giá 25.000 vnđ/lượt.

  • Tour Hội An : Đây cũng là phương án vô cùng thú vị và tiết kiệm đấy. Du khách đến Đà Nẵng và đăng ký tour Hội An đi về trong ngày. Giá cũng chỉ khoảng 300.000đ/1 người trọn gói. Tourhoian.vn cũng đang có lịch trình chi tiết cho dịch vụ này.

Thời điểm du lịch lý tưởng để khám phá Đà Nẵng và Hội An

Khí hậu ở Đà Nẵng chủ yếu được chia thành một mùa mưa và một mùa khô. Tất nhiên mùa khô bao giờ cũng được xem là thời điểm đẹp nhất, thuận lợi nhất để đi chơi Đà Nẵng và Hội An.

Lựa chọn thời điểm thích hợp cho chuyến đi được trọn vẹn.

Theo đó, nếu có dự định bạn nên sắp xếp đi vào tháng 2 – tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Mùa này nắng đẹp, trời khô ráo, biển xanh đẹp, ít mưa rất thích hợp để vui chơi và khám phá.

Để chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An 2 ngày 1 đêm tiết kiệm hơn

Đà Nẵng và Hội An luôn được đánh giá là những thành phố du lịch có mức phí thấp, dễ đi. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến đi tiết kiệm nhất.

+ Đầu tiên để muốn giảm chi phí, ngay sau khi có thời gian và kế hoạch cụ thể. Hãy tham khảo vé máy bay của các hãng và chịu khó “săn” vé giá rẻ. Nhớ đặt vé càng sớm càng tốt, ít nhất từ 1 – 2 tháng.

+ Đối với phòng khách sạn, bạn cũng nên đặt trước qua hotline của khách sạn hoặc các app đặt phòng nổi tiếng. Vừa tránh được tình trạng hết phòng hoặc phòng không phù hợp vừa có được mức giá tốt. Với hành trình này bạn chỉ ở lại 1 đêm nên chọn khách sạn 2, 3 sao tầm trung là được.

+ Mùa hè là mùa du lịch cao điểm nên lượng khách đổ về rất đông, kéo theo đó giá vé máy bay và các dịch vụ khác cũng tăng theo nên chi phí chuyến đi sẽ khá cao. Thay vào đó, bạn có thể đến đây vào từ tháng 1 – tháng 4. Những tháng này thời tiết khá đẹp, biển xanh, sóng êm mà giá dịch vụ cũng “mềm” hơn nhiều.

+ Bạn nên đặt tour Bà Nà Hills, tour Núi Thần Tài, tour Hội An,… thay vì tự túc. Bởi đi tour sẽ có xe đưa đón trọn gói, vé tham quan, cả ăn trưa,… rất tiện cho những ai chưa có kinh nghiệm và thời gian hạn hẹp. Đặc biệt, giá tour tính ra còn rẻ hơn so với việc bạn đi tự túc.

Gói gọn trong 2 ngày 1 đêm đến với Đà Nẵng, Hội An, du khách được trải nghiệm đầy đủ các loại hình. Từ danh thắng, bãi biển, di sản văn hóa đến các khu giải trí hấp dẫn và thưởng thức đặc trưng ẩm thực. Hy vọng rằng với những thông tin và kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm nhất.