//

Quảng bá các Di sản Văn hóa Thế giới khu vực miền Trung

Thứ tư - 09/05/2012 20:57

Dự án nhằm tăng cường gắn kết giữa 3 điểm Di sản Văn hóa thế giới là Huế- Hội An và Mỹ Sơn trong quảng bá…

Dự án “Quảng bá các Di sản Văn hóa Thế giới khu vực miền Trung” do Hãng Hàng không Hàn Quốc Asiana tài trợ, thông qua Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc và Văn phòng UNESCO tại Hà Nội.

Ngày 8/5, tại Đô thị cổ Hội An, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) phói hợp với UBND tỉnh Quảng Nam Lễ khởi động dự án “Quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung”. Sự kiện này thu hút sự tham gia cảu đại diện Cục Di sản văn hóa, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện Ban quản lý các Di sản Huế, Hội An, Mỹ Sơn; Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc và nhà tài trợ- Hãng Hàng không Asiana Hàn Quốc cùng đông đảo doanh nghiệp, Công ty lữ hành và các hãng thông tấn báo chí của Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong bối cảnh nhiều thuận lợi mới về hạ tầng du lịch, đặc biệt là sự kiện sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa đi vào hoạt động cuối năm 2011 với hàng loạt các chuyến bay quốc tế đến; miền Trung đang trở thành một điểm đến hấp dẫn nổi bật trong khu vực Đông Nam Á với lợi thế về các điểm di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận trong đó có Phố cổ Hội An, di tích Mỹ Sơn và Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Lễ khởi động sự án “Quảng bá các Di sản Văn hóa Thế giới khu vực miền Trung”

Mục tiêu chính của dự án nhằm tăng cường gắn kết giữa 3 điểm Di sản Văn hóa thế giới là Huế- Hội An và Mỹ Sơn trong quảng bá, tạo điểm nhấn cho du khách khi đến với Miền Trung nước ta.

Theo đó, dự án ưu tiên tập trung đầu tư tại Di sản Văn hóa thế giới Hội An trong năm đầu tiên của dự án 2012, bao gồm nâng cấp và phát huy tính hiệu quả của Điểm bán vé và hướng dẫn tham quan trở thành trung tâm thông tin cho du khách, bổ sung hệ thống biển thông tin, chỉ dẫn tại các điểm di tích.

Dự án cũng dành nguồn lực đầu tư cho các phương tiện và công cụ hướng dẫn tham quan cho khách du lịch như tờ rơi, tập gấp, sách hướng dẫn thông tin mà trong đó nội dung sẽ được tăng cường tính gắn kết giữa 3 điểm Di sản Hội An- Huế- Mỹ Sơn.

Như vậy, thông tin cụ thể về các làng nghề thủ công, các giá trị văn hóa truyền thống và khuyến nghị du lịch trách nhiệm cũng sẽ được chú trọng trong các phương tiện thông tin này. Qua đó kết nối du khách với cộng đồng địa phương, tăng cường quảng bá cho các sản phẩm du lịch của cộng đồng nhằm góp phần nâng cao lợi ích cho cộng đồng địa phương từ sự phát triển của du lịch.

Bằng sự hỗ trợ tích cực của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana, các ấn phẩm và thông tin quảng bá Di sản văn hóa thế giới tại miền Trung Việt Nam sẽ được phát triển mở rộng với các phiên bản tiếng Anh và tiếng Hàn nhằm đáp ứng nhu cầu của số lượng lớn du khách từ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Asiana - vừa mới khai trương đường bay thẳng Incheon - Đà Nẵng gần đây, cũng cam kết sẽ quảng bá miễn phí về các điểm Di sản Văn hóa Thế giới tại miền Trung trên các chuyến bay quốc tế của hãng này trên toàn thế giới. Hoạt động này được dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Gắn kết với hoạt động của dự án thông qua UNESCO, Hãng hàng không Asiana (Hàn Quốc) cũng cam kết tài trợ hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời tại các điểm di sản, riêng tại Hội An được triển khai ngay trong năm nay, đảm bảo tính hài hòa với cảnh quan và không gian tại mỗi điểm di sản./.

Tác giả bài viết: Hải Sơn

Nguồn tin: www.bhg.com.au


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn