//

Lộng lẫy đêm phố cổ Hội An

Thứ hai - 14/08/2017 15:12

Khi màn đêm buông xuống, phố cổ Hội An (Quảng Nam) như được khoác lên mình tấm áo mới, lung linh, huyền ảo, mê đắm lòng người…

Đồng hồ điểm 18 giờ, phố cổ Hội An bắt đầu lên đèn, cũng là lúc những bông hoa đăng lấp lánh theo chân các em bé mặc áo dài, đội nón lá đi bán cho du khách quanh bờ sông Hoài.

1 86055

Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của chùa Cầu, Hội An khi đêm về. Ảnh: Hồ Hạ

Càng về đêm, Hội An càng thêm phần lộng lẫy bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng, hoa đăng, ánh điện giăng mắc khéo léo. Địa điểm nhất định phải ghé thăm ở đây là chùa Cầu - biểu tượng của Hội An. Công trình được xây dựng từ thế kỷ XVII, được chiếu sáng bởi những chiếc đèn thay đổi sắc màu liên tục. Ngay gần chùa Cầu, khu phố ẩm thực đêm với vô vàn món ăn vặt hấp dẫn khiến lữ khách khó lòng chối từ. Ngồi bên những gánh hàng rong thưởng thức cao lầu, cơm gà, mỳ Quảng..., vừa thảnh thơi ngắm dòng sông Hoài thơ mộng, ảo diệu là trải nghiệm thật lý thú.

Qua cầu An Hội có một khoảng sân rộng, cứ vào buổi tối lại rộn ràng với trò "bài chòi" - một trò chơi dân gian thú vị. Bạn có thể tham gia trò chơi bằng cách mua một quân bài và ngồi nghe những người chủ trò hát các bài hát dân gian. Bài hát sẽ kết thúc bằng tên một quân bài. Nếu sở hữu quân bài đó trong tay, bạn sẽ giành chiến thắng và nhận được một phần quà. Kề đó là phố Nguyễn Phúc Chu, khu An Hội. Khu phố tập trung nhiều nhà hàng và các quán ăn uống bình dân. Bạn có thể tới đây để thưởng thức ẩm thực hoặc chọn mua những món đồ lưu niệm xinh xắn được làm thủ công từ gỗ, đá, kim loại như bông tai, vòng cổ, vòng tay… Các sản phẩm trang sức được bày bán tại đây rất tinh tế vì phục vụ cho cả khách nước ngoài và khách trong nước.
Trong khi đó, phía bên bờ bên kia dòng Hoài giang, phố Bạch Đằng lung linh bởi những ánh đèn vàng hắt ra từ dãy nhà cổ, lấp lánh dưới mặt sông. Chính góc phố này khiến Hội An được ví như Venice của Việt Nam. Đây cũng là khu vực thấp nhất ở phố cổ Hội An nên cứ mỗi khi đêm xuống, nước sẽ dâng lên ngập đường.
Nhưng, đó chưa phải tất cả, nếu muốn trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo nhất của phố cổ Hội An, bạn phải tới đây vào ngày 14 âm lịch hàng tháng. Bởi vào ngày cận Rằm, tất cả các gia đình sẽ tắt hết điện và thắp đèn lồng, tạo nên khung cảnh huyền bí. Không chỉ vậy, những lễ hội, các tiết mục văn nghệ cũng đa dạng và đặc sắc hơn. Và với nhiều người, đến khám phá phổ cổ Hội An về đêm nhất định phải đợi đến khoảng 1 giờ sáng hôm sau. Vì khi ấy, không còn khách du lịch, hàng quán, Hội An trở về với dáng vẻ cổ kính, trầm mặc, an yên.

Nguồn tin: kinhtedothi.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn