Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền Hội An

Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An (số 66 đường Bạch Đằng) tọa lạc trong không gian ngôi nhà cổ kính hai tầng đối diện về hướng sông Thu Bồn. Tầng 1 được sử dụng để trưng bày một số sản phẩm mặt nạ và các loại nhạc cụ truyền thống, để du khách khi đến xem chương trình biểu diễn có thể tham quan và tham gia vẽ mặt nạ khi có nhu cầu. Tầng 2 của ngôi nhà được đầu tư chuyên nghiệp để phục vụ chương trình biểu diễn.
Từ ngày 01/6/2018 nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền được chuyển từ số 09 Nguyễn Thái Học đến số 66 Bạch Đằng, với hai suất diễn 10g 15, 15g 15/ ngày để phục vụ du khách trong ô vé tham quan phố cổ và các đoàn khách VIP của tỉnh và thành phố khi về Hội An.
280129953 2251718051649071 4454171642689550994 n
Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An được thành lập gần 30 năm qua, với các chương trình nghệ thuật đã mang lại nhiều mỹ cảm cho đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần rất lớn trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa văn nghệ truyền thống tại địa phương.
 
Với đội ngũ nhân viên giàu nghiệp vụ, các nhạc sĩ, biên đạo múa đầy sáng tạo, Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An đã dàn dựng và trình diễn các tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền. Trong đó, có nhiều tiết mục đặc sắc như hô hát bài chòi, dân ca Quảng Nam, dân ca Trung Bộ, múa dân gian, hòa tấu nhạc cụ dân tộc…

Ngoài ra, Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An còn có các hoạt động dạy học các loại nhạc cụ, hát dân ca, vẽ mặt nạ tuồng ở một số địa điểm trong khu phố cổ và thêm nhiều hoạt động phong phú khác.
 
Với những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, Nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền Hội An đã mang lại nhiều cảm xúc cho đông đảo du khách trong nước và quốc tế, góp phần tăng thêm chất lượng phục vụ của ngành du lịch Hội An, tạo thêm sức hút để du khách tiếp tục chọn Hội An làm điểm đến trên hành trình tham quan.