Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An đẹp huyền bí trong 'Đêm lụa phương đông'

Chương trình trình diễn áo dài “Đêm lụa phương đông” thuộc chuỗi hoạt động nằm trong Festival Văn hóa Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - Châu Á 2017, quy tụ sự tham gia của 16 nhà thiết kế nổi tiếng.

Tối 12/6, tại Khổng Miếu Hội An , tỉnh Quảng Nam diễn ra chương trình trình diễn áo dài mang tên “Đêm lụa phương đông”. Chương trình quy tụ sự tham gia của 16 nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng như Minh Hạnh, Des Khang, Ngọc Hân và các chân dài đình đám: Á Hậu Thanh Tú, Đào Hà, Quán quân Mai Giang (2012), Á Quân Trà My (2011)…

Hoi An dep huyen bi trong 'Dem lua phuong dong' - Anh 1

Chương trình khiến người xem bị mê hoặc không thể rời xa, bằng những bộ trang phục và không gian âm nhạc đầy ma mị.

NTK nổi tiếng Minh Hạnh cùng ê kip 15 NTK với tuổi đời chưa tới 30 đã thực hiện “Đêm Lụa Phương Đông” đầy sự cuốn hút. Họ khéo léo khi thể hiện dòng thời trang tơ lụa ứng dụng vào đời sống hàng ngày, tại đó có sự kết hợp chặt chẽ giữa sáng tạo thời trang và chất liệu lụa, đũi Việt Nam.

anh 2 1497347309

Chương trình khiến người xem bị mê hoặc không thể rời xa bằng những bộ trang phục và không gian âm nhạc đầy ma mị.

NTK Des Khang mang đến 2 hai bộ sưu tập mới với lụa nhuộn từ thiên nhiên của làng Nhữ Xá. NTK Hoa hậu Ngọc Hân , Hảo Nguyễn, Xuân hảo, Duy Nguyễn, Đỗ Trịnh Hoài Nam ra mắt các bộ sưu tập của họ với chất liệu đũi làng Nam Cao, Thái Bình. NTK Khánh Syana làm bộ sưu tập từ lụa Hà Đông. Hà Bảo và Nhật Minh sử dụng lụa tơ tằm Bảo Lộc cho bộ sưu tập áo dài Việt.

anh 3 1497347409

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2012 Mai Thị Giang.

anh 6 1497347654

Những màn trình diễn cuối cùng.

NTK Minh Hạnh cho biết: “Chúng tôi sử dụng chính lụa Việt, thiết kế và sản xuất Việt để đi ra thế giới. Nó có tiếng nói sáng tạo độc đáo khó cạnh tranh. Vấn đề là sự kết hợp tốt giữa nhà sản xuất và thiết kế để đưa ra dòng sản phẩm phù hợp thị hiếu và khả năng tiêu dùng. Tôi tin sẽ đến ngày đó. Và chúng tôi thực hiện chương trình này cũng nhằm mục đích đó, để nói rằng lụa Việt Nam hôm nay tuyệt đẹp, rất gợi cảm hứng sáng tạo và đáng để mặc vì nó đem lại vẻ sang trọng cho người mặc”.

Xuân Long

Nguồn tin: www.nguoiduatin.vn