Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Giờ trái đất Hội An năm 2022

Đây là lần thứ 14 liên tiếp hàng năm thành phố Hội An hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất, với mong muốn xây dựng Hội An trở thành thành phố Sinh thái, Văn hóa và Du lịch. Đồng thời góp phần tạo dựng một điểm đến gần gũi, an toàn và thân thiện với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh” thì việc hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất còn mang ý nghĩa thiết thực hơn nữa.
Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hình thức đơn giản như tắt các thiết bị điện không cần thiết và tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
 
Thực hiện Giờ Trái đất trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng thời trùng với đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, UBND thành phố Hội An sẽ không tổ chức lễ phát động như các năm trước, đồng thời chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức và người dân cùng nhau hưởng ứng.
 
Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng thân thiện, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu hướng tới nền kinh tế carbon thấp, từng bước làm thay đổi hành vi, tập quán của cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng tham gia bảo vệ môi trường, chung tay hưởng ứng chiến dịch từ 20h30 - 21h30 ngày 26/3/2022.
 GIO TRAI DAT HUYNH HA(1)
Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên toàn địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh lãng phí. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường “Một giờ vì Hội An sạch hơn” trên toàn địa bàn thành phố 16h00 đến 17h00 ngày 25/3/2022 (thứ 6) tại trụ sở cơ quan.
Xung quanh chương trình hưởng ứng, vào tối thứ bảy, ngày 26/3/2021 các địa phương trong thành phố tắt hết các thiết bị điện chiếu sáng không cần thiết; tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm chất thải độc hại ra môi trường, và hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, với những thông điệp cụ thể hằng năm: “Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”, “Tắt đèn bật tương lai”…
 
Cũng trong chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái đất 2022, từ chiều ngày 26/3/2022 đến 11h00 ngày 27/3/2022 tại sân UBND thành phố sẽ giới thiệu giải pháp “Đong đầy” tới cộng đồng người dân  Hội An, đưa việc tái sử dụng bao bì vào cuộc sống và thói quen mua sắm của người dân, góp phần giảm rác thải nhựa ra môi trường. Các sản phẩm giới thiệu giải pháp “Đong đầy” là các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cá nhân, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng và với môi trường qua nguồn nước thải.
 
Những năm trước, khu vực sông Hoài đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, hấp dẫn đối với du khách trong “Giờ trái đất”. Trong đêm hưởng ứng “Giờ trái đất”, dòng sông Hoài với hoa đăng rực rỡ sắc màu, lồng đèn lung linh sáng… mà ở nơi khác không dễ gì tìm thấy được. Trong lòng  phố là những âm thanh du dương vừa quen vừa lạ như: hô bài chòi, hát hò khoan đối đáp, hát dân ca, độc tấu - hoà tấu nhạc cụ dân tộc, ngâm thơ, trình tấu guitar classic, hát nhạc trữ tình, thả hoa đăng…
 
Năm nay, Hội An hưởng ứng chương trình Giờ trái đất trong bối cảnh có rất nhiều hoạt động, sự kiện của lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022. Chẳng hạn như chương trình “Nét xưa phố Hội”, ngày hội Khinh khí cầu… tất cả hứa hẹn mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan Hội An trong những ngày cuối tháng ba.