Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Đoàn nghệ thuật Hội An tạo nhiều ấn tượng tại lễ hội mặt nạ Andong, Hàn Quốc

Từ ngày 28/9 đến ngày 10/10/2017, các nghệ sĩ thuộc Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền thành phố Hội An đã có chuyến lưu diễn tại Hàn Quốc trong khuôn khổ Lễ hội mặt nạ Andong theo lời mời của Thị trưởng thành phố Andong, Hàn Quốc và chủ tịch Tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật mặt nạ quốc tế IMACO.
22045769 748658365322604 8463008213674115039 n
           Andong là thành phố thuộc tỉnh Gyeongsangbuk, vùng đất nổi tiếng với Di sản thế giới Làng văn hóa Hahoe và Điệu múa mặt nạ cổ truyền - di sản phi vật thể quan trọng của Hàn Quốc. Lễ hội mặt nạ Andong thu hút sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ 12 quốc gia gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Bungari, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia, Srilanka, Thái Lan, Bolivia và Việt Nam.
         Tại lễ hội năm nay, đoàn nghệ thuật Hội An đã mang đến nhiều tác phẩm thể hiện văn hóa đặc trưng của Việt Nam nói chung và Hội An, Quảng Nam nói riêng như: Múa Apsara, một thoáng Hội An, tuồng “Ác ẩn trong Thiện”, Lý ngựa ô, hòa tấu nhạc cụ dân tộc … và tham gia các hoạt động diễn hành mặt nạ đường phố.
IMG 9177
         Các nghệ sĩ đã tạo cho khán giả sự thích thú với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc. Đặc biệt, tiết mục múa hát và hòa tấu bài Arirang bằng các loại nhạc cụ dân tộc Việt Nam đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ các khách mời và khán giản Hàn Quốc.
Ngay sau màn biểu diễn của đoàn nghệ sĩ Hội An, lãnh đạo thành phố Andong và tổ chức IMACO đã đề nghị được tổ chức một sự kiện mang tên “Giao hòa Andong” tại thành phố Hội An vào tháng 11/2017.
         Tham gia sự kiện Lễ hội mặt nạ Andong là một trong những hoạt động góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Hội An và các thành phố của Hàn Quốc; đồng thời, là cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.