Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Các quốc gia tham dự hội thi hợp xướng quốc tế 2023

Hội thi hợp xướng quốc tế năm nay có tổng cộng 18 đội dự thi đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
cac nuoc tham du
Đầu tiên phải kể đến Đảo Anh- Quê hương của giám khảo Paul Smith tài năng.
Đất nước Ấn Độ nổi tiếng với nền văn minh sông Hằng cùng những điệu nhạc truyền thống làm lay động hàng triệu con tim, năm nay có sự tham gia của đoàn hợp xướng Navrachana School Choir.
 
Indonesia, đất nước của sự đa dạng giữa các nền văn hoá và phong tục của nhiều tôn giáo. Quốc đảo này với ngàn đảo lớn nhỏ đã làm nên những thiên đường du lịch và những phong cách âm nhạc tuyệt vời. Indonesia cũng chính là quê hương của giám khảo Sonia Nadya Simanjuntak cùng đoàn hợp xướng Melody of Aisyiyah Voice.
 
Đến với Malaysia, đất nước quyến rũ và hấp dẫn với sự kết hợp hài ḥòa của nhiều dân tộc, văn hoá và tín ngưỡng, cùng đời sống âm nhạc đa dạng. Đất nước trong khối cộng đồng Asean với Việt Nam có sự tham gia của 6 đoàn, dự thi nhiều hạng mục: Malaysian Institute of Art's Ladies Chorus; Malaysian Institute of Art's Men's Chorus; Ottophony Vocal Ensemble; Phoenix Singers; St. Joseph's Private School Chamber Choir; UCSI Chamber Choir.
 
poster
A-rập Xê-út, quốc gia nổi tiếng về dầu mỏ tại Tây Á  với sự tham gia của đoàn hợp xướng Transendence.
 
Slovakia, quốc gia đến từ Đông Âu có một nền văn hóa, nghệ thuật rực rỡ với sự tham gia của đoàn  hợp xướng Cantica Collegium musicum.
 
“Xứ sở chùa vàng” Thái Lan, đất nước đầy năng động và nhạy bén trong nền kinh tế hiện đại tại khu vực Đông Nam Á với sự tham gia của các đoàn hợp xướng: Cheeseburger Hill; Thammasat University Chorus; The Bangkok Voices.
 
Và cuối cùng là Việt Nam, đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế, quê hương giám khảo Đặng Châu Anh, với sự tham gia của các đoàn Hội An Children's Choir Club; Saigon Choir; Saigon Female Choir;  Saigon Male Choir; Vinschool One Primary.
 
Tất cả các đoàn nghệ thuật hợp xướng đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ cùng nhau dệt nên mùa xuân của âm nhạc tuyệt vời tại mảnh đất “nơi gặp gỡ bình yên”. Và cùng nhau vẽ thêm những bức họa tươi sáng của mối gắn kết, giao lưu và trải nghiệm văn hóa.
Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An