Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Sẽ là một hoạt động ấn tượng

Trong khuôn khổ “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V- 2013 sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến 26/6/2013, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ III sẽ được khai mạc vào 20 giờ ngày 19/6 tại Vườn tượng An Hội, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Hội thi Hợp xướng quốc tế là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng, là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc; đồng thời, qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác giao lưu quốc tế.
Một tiết mục dự thi tại Liên hoan Hợp xướng quốc tế lần 1 ở Hội An

Năm 2011, Thành phố Hội An đã được Hiệp hội Interkultur (Đức) chọn làm địa phương đăng cai tổ chức Hội thi Hợp xướng Quốc tế lần thứ nhất tại Việt Nam. Từ thành công của Hội thi lần thứ nhất, năm 2013, Interkultur tiếp tục phối hợp với Hội An tổ chức cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần thứ III. Điều này cho thấy, thành phố Hội An ngày càng khẳng định vị trí và sức lan tỏa của một thành phố du lịch.

Cuối năm 2012 vừa qua, Hội An đã được độc giả của Tạp chí danh tiếng Wanderlust (Anh quốc) bầu chọn là thành phố được yêu thích nhất thế giới.

Sự kiện nghệ thuật âm nhạc mang tầm quốc tế này thực sự là cơ hội lớn để giới thiệu và quảng bá hình ảnh Hội An đến với công chúng trong nước và quốc tế một cách sâu rộng hơn.

Hội thi hợp xướng Quốc tế Việt Nam lần  thứ III này sẽ có 15 Đoàn hợp xướng đến từ 6 Quốc gia là Indonesia, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia và Việt Nam với hơn 700 nghệ sỹ tham dự tranh tài tại 13 môn thi, chia thành 6 nhóm. Ban Giám khảo Quốc tế, sẽ bao gồm các chuyên gia quốc tế về Hợp xướng do Interkultur lựa chọn, trong đó có 1 Giám khảo người Việt Nam.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm:

- Theo số điểm giành được trong cuộc thi, các Huy chương Đồng, Bạc, Vàng và "Giấy Chứng nhận đã tham dự Cuộc thi".

- Đoàn chiến thắng của cuộc thi dành cho những Quán quân các môn sẽ nhận giải "Hợp Xướng Hội An".

- Ban giám khảo trao các giải đặc biệt cho những phần trình diễn xuất sắc và phần trình bày độc đáo.

Tác giả bài viết: An Hội