Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Thông tin Sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo”

Trên con đường xây dựng Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo, Hội An tổ chức sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” diễn ra từ ngày 28/12/2022 đến hết ngày 08/01/2023 tại Vườn tượng An Hội. Thông qua sự kiện này, Hội An mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, phát huy tinh hoa các giá trị truyền thống và làm phong phú thêm các yếu tố bản địa của vùng đất này.
Sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” chính thức khai mạc vào lúc 18g00 ngày 28/12/2022 tại Sân khấu Vườn tượng An Hội với các tiết mục trình diễn nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ thủ công trong và ngoài thành phố.
z3961665467779 c77b3ded5e5ea182edcdf9112616250b
 
Điểm nhấn của sự kiện là Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ nguyên vật liệu tái chế, như: gỗ, củi lũ, đất sét, tranh tre, vải … qua bàn tay cần mẫn, khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, đa chiều của các nghệ nhân đã tạo nên các tác phẩm đẹp, có giá trị nghệ thuật và hàm lượng sáng tạo cao. Những tác phẩm mang chiều sâu văn hóa hứa hẹn thu hút sự quan tâm của những người yêu mến nghệ thuật và khán giả. Không gian trang trí tại trại sáng tác cũng được thiết kế theo phong cách mới lạ, thân thiện với môi trường, tọa lạc ngay bên dòng sông Hoài thơ mộng, sẽ là điểm tham quan, chụp ảnh độc đáo dành cho du khách. Các tác phẩm tham gia Trại sáng tác sẽ được trưng bày đến hết ngày 06/02/2023.
 
Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: Triển lãm ảnh “Hội An - Di sản và Sáng tạo, Không gian ẩm thực phố Hội, Âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian, các hoạt động trải nghiệm như Điêu khắc gỗ, gốc tre, thư pháp, …
 
Sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện, lễ hội của Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 tại thành phố Hội An. Trong lúc Hội An đang tập trung mọi nguồn lực để hướng tới việc tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO. Sự kiện lần này càng góp phần bồi dưỡng thêm các giá trị nội tại; tạo tiền đề, khơi gợi ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng; khẳng định vị thế của Hội An trong ngành công nghiệp sáng tạo.
 
Ngoài ra, “Con đường nghệ thuật và sáng tạo”  sẽ tiếp tục giới thiệu nét đẹp văn hóa, nghệ thuật, các nghề truyền thống của Hội An; mang đến bạn bè trong nước và quốc tế những trải nghiệm văn hóa phong phú, hấp dẫn; góp phần quảng bá, kích cầu du lịch Hội An.
Bộ phận Sự kiện, Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An