Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội tết trung thu Canh Tý, Hội An 2020

Tết Trung thu là một trong những ngày lễ, Tết có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt. Tết Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên hay Tết thiếu nhi bởi theo phong tục người Việt, vào dịp này, các thành viên trong gia đình thường quây quần bên nhau, cùng chuẩn bị các mâm cỗ để dâng lên cúngông bà, tổ tiên. Đặc biệt, trẻ em còn được tặng quà và tham gia vào các hoạt động rước đèn Trung thu, phá cỗ, xem múa lân,… vô cùng náo nhiệt.
unnamed
Sau 02 đợt tạm dừng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 vừa qua. Đến nay, tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hội An cơ bản đã được kiểm soát. Nhằm mục đích tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu Canh Tý 2020; đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc, địa phương; thành phố Hội An tổ chức Hội Tết Trung Thu năm Canh Tý vào ngày 14 tháng Tám Âm Lịch (nhằm ngày 30/9/2020), với các hoạt động như sau:
 
 
Thời gian Nội dung Địa điểm
19g00-21g30
(30/9/2020)
 
Đêm hội “Vui Tết Trung thu, Canh Tý 2020” với các tiết mục biểu diễn lân, thiên cẩu, văn nghệ... và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Công viên Hội An
(số 2, Trần Hưng Đạo)
18g30-22g00
(30/9/2020)
Tái hiện “Đêm Phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX”. Khu phố cổ Hội An
 
 
*. Lưu ý: Đề nghị mọi người khi tham gia hoạt động phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch bệnh.
* Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP Hội An
Địa chỉ: số 01 đường Cao Hồng Lãnh, thành phố Hội An
Điện thoại: 0235.3861327, Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn