Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An khuyến cáo du khách dịch Covid-19

Đồng bào và du khách thân mến,
Trước diễn biến ngày càng nhanh chóng và phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (gọi tắt là Covid 19) gây ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố Hội An đề nghị người dân và du khách thực hiện một số nội dung như sau:
1. Hạn chế ra đường hoặc đến những nơi tập trung đông người. Bắt buộc phải mang khẩu trang khi đến những nơi công cộng.
2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn.
3. Khai báo y tế bắt buộc đối với du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam,  đảm bảo tính trung thực và chi tiết để các cơ quan chức năng có thể nhanh chóng nắm bắt được tình trạng sức khỏe và lịch trình di chuyển tại Việt Nam trong trường hợp cần thiết.
4.Mỗi du khách phải thường xuyên tự theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có dấu hiệu ho, sốt hoặc nghi ngờ tiếp xúc với người nhiễm bệnh… thì ngay lập tức tự cách ly tại nơi cư trú và liên hệ cơ quan kiểm soát dịch bệnh qua số điện thoại: 0843428888.
5. Sẵn sàng phối hợp với chính quyền thành phố , tuân thủ cách ly nếu thuộc nhóm cần cách ly theo yêu cầu từ cơ quan kiểm soát dịch bệnh. Đối với du khách nước ngoài hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hội An, chính quyền sẽ có những chính sách phù hợp liên quan đến vấn đề thị thực, điều kiện lưu trú… trong trường hợp phải cách ly hoặc điều trị bệnh.  
6.Thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông chính thống của Trung ương và địa phương.
Mỗi cá nhân, du khách  hãy tự ý thức về trách nhiệm của mình trong việc chung tay phòng chống dịch Covid 19.