Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Trao giải Cuộc thi “Đồng hành cùng di sản thế giới Hội An”

Tối 12/11, Ban tổ chức Cuộc thi “Đồng hành cùng di sản thế giới Hội An” tổ chức lễ trao giải thưởng đến các tổ chức, cá nhân có sản phẩm, ý tưởng xuất sắc nhất.

Cuộc thi do Sở VH -TT& DL tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam và UBND thành phố Hội An phối hợp với Tổ chức GD-KH-VH Liên hiệp quốc (UNESCO) tại Hà Nội và Tổ chức lao động quốc tế (ILO) tại Hà Nội tổ chức.

trao giai cuoc thi dong hanh cung di san the gioi hoi an
Lễ trao giải Cuộc thi “Đồng hành cùng di sản thế giới Hội An” vừa diễn ra tối 12/11

Cuộc thi chính thức phát động từ tháng 7/2015 nhằm vinh danh những tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến ngành du lịch trong việc thực hiện các sáng kiến và biện pháp thông tin, khuyến khích du khách mua vé tham quan, góp phần trùng tu và bảo tồn di sản văn hóa thế giới Hội An; nâng cao nhận thức của cộng đồng cư dân trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

trao giai cuoc thi dong hanh cung di san the gioi hoi an (1)
Người dân và du khách hào hứng với các sản phẩm dự thi được trưng bày tại lễtrao giải

 

Theo đó, giải Vàng ở nhóm Thông tin thuộc về đội Sáng tạo của KS Đèn Lồng với 4 nội dung: slide show câu chuyện về Hội An; Góc tư vấn mua vé tham quan phố cổ; Bản đồ chỉ điểm bán vé tham quan phố cổ; và Kẹo mè với bao bì có “slogan” khuyến khích múa vé tham quan góp phần bảo tồn Di sản thế giới Hội An. Toàn giải còn có 2 giải Bạc, 4 giải Đồng, 10 giải Khuyến khích và 1 giải Thân thiện.

trao giai cuoc thi dong hanh cung di san the gioi hoi an (2)
Giải Vàng ở nhóm Thông tin thuộc về đội Sáng tạo của KS Đèn Lồng

 

Ban Tổ chức cho biết đã nhận được 24 tác phẩm dự thi ở cả 2 nhóm Thông tin và Ý tưởng.  Phần lớn nội dung dự thi đều bám sát thể lệ, yêu cầu và tiêu chí về sản phẩm, ý tưởng mà Ban tổ chức đề ra: có tính sáng tạo, thẩm mỹ, thân thiện với con người và môi trường, khả năng ứng dụng cao trong thực tế, dễ tiếp cận, dễ hiểu. Ngay từ khi phát động cuộc thi, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp và có cá nhân dự thi đã nêu cao trách nhiệm, thành lập nhóm ý tưởng nội bộ;  quán triệt mục đích yêu cầu cuộc thi cho toàn bộ cán bộ, nhân viên với mong muốn: " Mỗi CBNV là 1 đại sứ du lịch chuyển tải thông tin mua vé tham quan là góp phần bảo tồn DSTG Hội An" để dành nhiều thời gian và trí tuệ, công sức đầu tư nghiên cứu để gởi dự thi các sản phẩm có chất lượng

trao giai cuoc thi dong hanh cung di san the gioi hoi an (3)
Nhiều sản phẩm dự thi có khả năng ứng dụng cao

Đặc biệt, trong phần nhóm Ý tưởng, nhiều cá nhân, doanh nghiệp dự thi còn đưa ra những ý tưởng, đề xuất về phương thức phát hành vé như: đại lý tại các doanh nghiệp, kết hợp các dấu hiệu nhận biết thay kiểm soát viên, kết hợp các voucher tặng vé tham quan cho khách tại các doanh nghiệp, trang trí hình thức vui nhộn, bắt mắt tại các quầy vé v.v...đã để thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và tính liên kết cùng phát triển bền vững giữa 3 nhà: nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà dân.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP. Hội An đại diện lãnh đạo thành phố bày tỏ ghi nhận và cảm ơn sự nổ lực cùng những ý tưởng, sáng kiến vô cùng quý báu của các tổ chức và cá nhân đã tham gia cuộc thi.  “Tôi mong rằng , sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, cá nhân dự thi không dừng lại khi cuộc thi kết thúc mà  sẽ được tiếp tục duy trì, phát huy trong quá trình phát triển du lịch bền vững của thành phố” - Chủ tịch UBND TP. Hội An nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo Dân Trí