Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Phát hành sách “Tai nghe trống chiến trống chầu”

Trung tâm VHTT Hội An vừa tổ chức giới thiệu và phát hành cuốn sách “Tai nghe trống chiến trống chầu”. Đây là cuốn sách của 2 tác giả: Trương Đình Quang – nhạc sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa, người con của Hội An – Quảng Nam và Kim Viên – nhà nghiên cứu, người vợ quá cố của nhạc sĩ.
 
700 s2

Nhạc sĩ Trương Đình Quang tặng sách cho đại diện lãnh đạo, bạn bè thân hữu và những người cộng tác-

Ảnh: Đỗ Huấn

Cuốn sách nghiên cứu và giới thiệu nét độc đáo của bộ môn nghệ thuật truyền thống hát bộ hay còn có các tên gọi khác như: Tuồng, hát bội, diễn tuồng... Cuốn sách gồm có 4 phần: phần 1 – giới thiệu về nghệ thuật hát bộ; phần 2 – giới thiệu tác phẩm, một số trích đoạn nổi tiếng của hát bộ; phần 3 – ý tình dân gian xứ Quảng với hát bộ; phần 4 – giữ gìn và phát huy hát bộ xứ Quảng. Giới thiệu cuốn sách, Thạc sĩ văn hóa Phùng Tấn Đông phát biểu: “Nghệ thuật hát bộ đang đứng trước nguy cơ mai một nên sau khi đọc tập sách này chúng tôi thấy như được khơi lên ngọn lửa yêu quý, trân trọng, cung cấp cho chúng ta những hiểu biết hết sức tinh túy về nghệ thuật hát bộ, biểu diễn tuồng. Và ngọn lửa ấy là bất diệt và lan tỏa làm cho tất cả các thế hệ đều yêu tuồng và trân trọng bộ môn nghệ thuật này của cha ông”.

700 s1

Ông Đinh Hài – Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng nhạc sĩ Trương Đình Quang-

Ảnh: Đỗ Huấn

Được biết, nhạc sĩ Trương Đình Quang từng có các cuốn sách được nhiều người yêu thích và trân quý như “Men rượu hồng đào”, “Ca nhạc bài chòi – ca nhạc kịch hát bài chòi” và biên soạn một số tác phẩm âm nhạc sân khấu nổi tiếng trước đây.

Đỗ Huấn

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An