Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Ngày 17-9, khai mạc cuộc thi marathon Quốc tế Hội An 2017

Chiều 16-8, tại TP Hồ Chí Minh, ông Võ Phùng-Giám đốc TT VHTT đã đại diện TP Hội An tham dự họp báo về giải marathon Quốc tế Hội An 2017, cuộc thi được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế hưởng ứng.
Ông Võ Phùng cho biết, với khẩu hiệu “Marathon Quốc tế Hội An 2017- Thể Thao và du lịch kết hợp 2 trong 1”, cuộc thi dự kiến có hơn 1.500 vận động viên tham gia, khai mạc vào ngày 17-9 tại Quảng trường sông Hoài với 2 hình thức: Fun Run và Marathon, gồm các cự ly 5km, 10km và 42km.
Sự kiện do Công ty Index Creative Village (Thái Lan)- đơn vị tổ chức thành công Lễ hội ánh sáng tại Phố cổ Hội An dịp Tết âm lịch Đinh Dậu vừa qua phối hợp với TP Hội An chủ trì. Cùng phối hợp với Cty Index là hai nhà đồng hành: Greenhat (Công ty Tổ chức Sự kiện tại Việt Nam) và FabMotion (Công ty tổ chức các sự kiện thể thao Thái Lan). Ngoài ra, cuộc thi còn được tài trợ bởi hãng hàng không Bangkok Airways.
VPhung &GD Thai
Ảnh: Giám đốc TT VHTT Hội  An Võ Phùng và ông Kreingkarn Kanjanapokin - Giám đốc điều hành Index Creative Village bắt tay cam kết phối hợp tổ chức tốt cuộc thi  tại Hội An

Một trong mục tiêu mà Ban tổ chức cuộc thi hướng tới là Thúc đẩy du lịch của Di sản VHTG Hội An như ông Kreingkarn Kanjanapokin, người sáng lập - Giám đốc điều hành Index Creative Village khẳng định: “Tham gia chạy marathon, VĐV không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh quyến rũ của Hội An thông qua các di tích lịch sử và văn hóa được chạm trổ bởi phong cách kiến trúc cổ mà còn cảm nhận được lối sống giản dị và nét đẹp của văn hóa, con người Hội An”./-
HOÀNG DUY