Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Khai mạc những ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019

Tối 16/11, tại thành phố Hội An, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm 2019.
hq1 vov xpus

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tham gia chương trình khai mạc.

Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” thu hút đông đảo nghệ sĩ Hàn Quốc tham gia giao lưu, trình diễn những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của “xứ sở kim chi”. Trong đó có những gương mặt quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam như: ca sĩ Jinju, nhóm K-pop J Morning, nhóm nhảy B-boy M.B.Crew…

hq3 vov zfep
Tiết mục múa của các bạn trẻ Hội An.

Trong 2 ngày tới, diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật như: Trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch; biểu diễn nghệ thuật dân gian; trình diễn trang phục truyền thống của Quảng Nam, Hội An và các địa phương của Hàn Quốc. Hoạt động này nhằm kết nối giao lưu giữa các nền văn hóa 2 nước.

hq2 vov gqoh
Phát biểu của lãnh đạo UBND thành phố Hội An.

Thành phố Hội An những năm gần đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Hàn Quốc. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh phố cổ Hội An đến với người dân Hàn Quốc.

Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam là hoạt động chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc- ASEAN năm 2019; Đồng thời thực hiện ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa tỉnh Quảng Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc. Trong thời gian qua, lượng khách Hàn Quốc đến Quảng Nam tăng nhanh. Hiện nay, tỷ lệ khách Hàn Quốc nằm trong top 5 thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam nhiều nhất”./.

vov.vn