Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Khai mạc Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - Thế giới lần thứ 5 tại Hội An

Sáng ngày 8/8, tại làng lụa Hội An, UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với Công ty CP Tơ lụa Quảng Nam tổ chức Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - Thế giới lần thứ 5.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh văn hóa nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống, kết nối giao lưu để mở đầu ra cho thị trường tơ lụa Việt, từng bước đưa các đơn vị sản xuất tơ lụa đến với các tổ chức và thị trường quốc tế. Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - thế giới lần này có sự tham dự của 8 quốc gia và đại diện 5 thành phố cùng hàng chục đơn vị sản xuất, làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

3832 Slide1 Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - thế giới lần thứ 5

Festival cũng tổ chức khu trưng bày những sản phẩm lụa và thổ cẩm Việt Nam; thường xuyên trình diễn quy trình ươm tơ dệt lụa, thổ cẩm truyền thống của các làng nghề như: Đũi Nam Cao (Thái Bình); thổ cẩm của đồng bào Cơtu (Quảng Nam, Đà Nẵng); đồng bào dân tộc Thái (Nghệ An), Chăm (Ninh Thuận), Khmer (An Giang), H'mông (Hà Giang), Nha Xá (Hà Nam)… Bên cạnh đó là các đối tác làng nghề truyền thống đã mang máy móc và sản phẩm về làng lụa Hội An để trình diễn kỹ thuật dệt và nhuộm truyền thống cho công chúng thưởng lãm. Đặc biệt, Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - Thế giới lần thứ 5 thu hút sự tham gia nhiệt tình của những làng nghề trong cả nước như Vạn Phúc, Nha Xá, Mã Châu, Mỹ Đức, Nam Cao, Tân Châu, Chăm Ninh Thuận với sự có mặt của gần 80 nghệ nhân đến từ miền núi cao phía Bắc.

Sau đây là một số hình ảnh tại Festival Văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - Thế giới lần thứ 5:

3622 Slide1 Các nghệ sĩ biểu diễn một tiết mục về nghề dệt lụa 3603 Slide1 Những làng nghề trong cả nước như Vạn Phúc, Nha Xá, Mã Châu, Mỹ Đức, Nam Cao, Tân Châu, Chăm Ninh Thuận đều tham gia chương trình lần này
3616 Slide1
Đây là lần thứ 5 Festival được tổ chức tại làng lụa Hội An nhằm tôn vinh văn hóa nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống
4141 lam lYi 2
Sự kiện lần này có mặt của gần 80 nghệ nhân đến từ miền núi cao phía Bắc như thổ cẩm Hà Giang, nghệ nhân Khơme ở biên giới Tây Nam tỉnh An Giang, nghệ nhân Cơtu của vùng núi miền Trung Quảng Nam và Đà Nẵng

Thành Long

Theo congthuong.vn