Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Khai mạc Festival Diều quốc tế năm 2017

Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, tại phường Cẩm Nam – T.P Hội An và bãi biển Tam Thanh – T.P Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam diễn ra Festival Diều quốc tế Quảng Nam – 2017 kéo dài từ ngày 08 đến ngày 10/6.

Với sự tham gia của gần 90 nghệ nhân thuộc các CLB Diều trong nước và 21 nghệ nhân đến từ 09 quốc gia và vùng lãnh thổ: Canada, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, New Zealand và 85 nghệ đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam Việt Nam, với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại được các nghệ nhân trình diễn gắn với âm nhạc và thể hiện tài năng sáng tạo thông minh qua kĩ thuật thiết kế trang trí và điều khiển diều.

Những sắc màu qua những cánh diều đặc trưng cho từng quốc gia mang thông điệp gắn kết cũng là cơ hội để các nước giao lưu nền văn hóa tại Festival Diều quốc tế Quảng Nam – 2017.

1 141936

BTC tặng hoa cho các nghệ nhân tham gia trình diễn

Tại Festiaval Diều lần này, du khách và người dân không chỉ thỏa sức chiêm ngưỡng hàng trăm con diều với đủ màu sắc, kích thước và hình dáng, mà còn được hòa mình vào màn trình diễn âm thanh, ánh sáng đặc sắc, đồng thời giúp cho người xem có cơ hội hồi tưởng lại ký ức của những năm tháng tuổi thơ.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân chứng minh với bạn bè quốc tế về kĩ năng làm diều, trang trí và thả diều. Ngoài ra còn có một số trò chơi dân gian, các hoạt động thể thao và trò chơi tại bãi biển sẽ diễn ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội cũng như trong suốt mùa hè.

2 17132

Phần trình diễn của đội Nhật Bản.

3 73700

Các hoạt động diễn ra trên dòng sông Hoài - T.P Hội An

H.Nam – P.Bình

Nguồn tin: congly.vn