Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An mở rộng không gian “Phố đi bộ”

Theo Nghị quyết của HĐND thành phố Hội An, phấn đấu đến cuối năm nay, thành phố sẽ mở rộng không gian chương trình hoạt động “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” xuống đến đường Hoàng Diệu, bao gồm cả khu vực Chợ Hội An.

Hơn 15 năm qua, sản phẩm du lịch văn hóa riêng có này đã làm nên thương hiệu cho du lịch phố cổ Hội An, với không gian tổ chức hiện chưa tới 0,5 km2, định hướng mở rộng nhằm đa dạng thêm sản phẩm du lịch, đồng thời kéo dãn lượng du khách chủ yếu tập trung ở phía Tây của khu phố cổ vốn đã tạo nên sự quá tải trong nhiều năm qua.

700 PHO DI BO MR PBC

Mở rộng không gian “Phố đi bộ”, Hội An sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch- Ảnh: Quốc Hải

Ông Võ Phùng - Giám đốc Trung Tâm VH-TT Hội An cho biết, hiện Trung Tâm đang đề xuất với thành phố mở rộng không gian của “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” xuống đến đường Phan Bội Châu.

“Hiện nay chúng tôi đề xuất là mở luôn sang đường Phan Bội Châu, bởi vì đường Phan Bội Châu có kiến trúc Pháp rất đặc trưng. Tức là đưa cả Chợ Hội An, một phần phố đêm xuống đây, chúng ta sẽ kéo dãn được lượng khách phía Tây xuống phía Đông.” - Ông Phùng nói.

Quốc Hải

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An