Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An lung linh hưởng ứng “Giờ trái đất”

Với kinh nghiệm sẵn có, Hội An đã biến “Giờ trái đất” đêm 19-3 thành sự kiện hấp dẫn, thu hút người dân, du khách.

Hội An bắt đầu thực hiện chiến dịch hưởng ứng “Giờ trái đất” từ năm 2009 nên có nhiều kinh nghiệm. Năm nay, khu phố cổ này thực hiện nhiều hoạt động tái hiện không gian xưa của Việt Nam đầu thế kỷ 20 với những chiếc đèn lồng rực rỡ. Các hoạt động viết thư pháp, đánh cờ, tấu các khúc nhạc gia đình được trau chuốt, tỉ mỉ hơn. Chương trình nghệ thuật “Hành động cùng Giờ Trái đất”, biểu diễn hòa tấu của nhóm nhạc Flamenco chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu” thu hút đông đảo người xem.

 

hoi an lung linh huong ung gio trai dat (6)
Đèn chiếu sáng công cộng soi lối đi trong "Giờ trái đất"

 

hoi an lung linh huong ung gio trai dat (5)
Lồng đèn xuất hiện mọi nơi

 

Đúng thời điểm đã định, các hộ dân, các doanh nghiệp, công sở… ở cả 13 xã, phường toàn thành phố Hội An đồng loạt tắt tất cả đèn điện. Các bảng biển quảng cáo đủ màu sắc và nhiều thiết bị điện không cần thiết khác tạm thời được cắt điện. Khách sạn, nhà hàng, cửa hàng… cũng vận động du khách hưởng ứng bằng cách đồng thuận với việc tắt đèn điện để thay bằng nến. Các đèn chiếu sáng công cộng cũng được giảm thiểu đến mức thấp nhất ngoại trừ đèn tín hiệu giao thông, đèn khu cấp cứu, bệnh viện...

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An, khẳng định: “Sự kiện này sẽ góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng thân thiện và biến đổi khí hậu cho mọi người… Cùng với đó, các hoạt động của sự kiện “Giờ trái đất” sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Hội An - Di sản văn hóa thế giới đến bạn bè trong nước và quốc tế”.

 

hoi an lung linh huong ung gio trai dat (4)
Du khách thích thú hưởng ứng "Giờ trái đất"

 

hoi an lung linh huong ung gio trai dat (3)
Một Chi đoàn thanh niên gây quỹ từ thiện bằng lồng đèn

 

 
Nhiều du khách nước ngoài thích thú chọn hoa đăng trên sông Hoài

 

Hội An lung linh hưởng ứng “Giờ trái đất”
 
hoi an lung linh huong ung gio trai dat
Chùa Cầu lung linh trong "Giờ trái đất"

Nguồn tin: nld.com.vn