Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Đoàn hợp xướng Hàn Quốc biểu diễn tại Hội An

Tối 17/5, đoàn hợp xướng nữ Gumi Seamaul - Hàn Quốc do Tiến sĩ . Cool Jae Huh - Giám đốc nghệ thuật chỉ huy đã có buổi biểu diễn ấn tượng tại Quảng trường Sông Hoài - Hội An với chủ đề “Kết nối tâm hồn”.
HX1805181

Tiến sĩ . Cool Jae Huh chỉ huy đoàn hợp xướng biểu diễn tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh

34 thành viên của đoàn đến từ Hàn Quốc đã phối hợp với các nghệ sĩ của Tp. Đà Nẵng và Tp. Hội An biểu diễn 5 phần hợp xướng với các bài hát về lập quốc, trình diễn nhạc cụ cổ truyền Việt Nam, các bài hát quốc tế phổ biến, A Cappella và quê hương tôi. Các phần hợp xướng được chuyển tải đa dạng tông giọng từ soprano, alto, tenor đến bass, tạo nên vẻ đẹp thanh thoát cho các tiết mục. Đặc biệt, một số tác phẩm do Tiến sĩ . Cool Jae Huh (Chủ tịch Hiệp hội Hợp xướng Hàn Quốc, giám khảo Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Việt Nam lần thứ V tại Hội An, tháng 6/2017) sáng tác từ lòng mến mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

HX1805182

Các nghệ sĩ của TP. Đà Nẵng và TP. Hội An phối hợp biểu diễn

HX1805183

Kỷ niệm một đêm giao lưu nghệ thuật “Kết nối tâm hồn”

“Chỉ trong thời gian rất ngắn, các nghệ sĩ của 2 thành phố đã có sự phối hợp tuyệt vời với chúng tôi để trình diễn những tác phẩm này. Khán giả của thành phố cổ xinh đẹp này cũng đã mang lại cho chúng tôi nhiều cảm hứng và ấn tượng” –  Tiến sĩ . Cool Jae Huh, nói.

Trên nền dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc dân tộc, các chất liệu dân gian và hiện đại của hai dân tộc Việt - Hàn đã được biểu lộ bằng thanh âm trong một đêm hợp xướng của sự “Kết nối tâm hồn”./.

Quốc Hải

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An