Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Bế mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Đồng Tháp

Tối 14-7, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) diễn ra chương trình nghệ thuật với các tiết mục múa, hát đặc sắc, chính thức khép lại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Đồng Tháp năm 2019.

b2c6079dcdcaec243e037b32212d77cb

Biểu diễn nghệ thuật tại đêm bế mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Đồng Tháp.

Diễn ra từ ngày 10-7, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch (VHDL) Đồng Tháp năm 2019 với chủ đề “Tình người thắm đượm hồn sen” đã thu hút khoảng 600 nghìn lượt khách tham gia các hoạt động chính, như: lễ giỗ lần thứ 199 của ông bà Đỗ Công Tường; giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai địa phương TP Cao Lãnh - Đồng Tháp và TP Hội An - Quảng Nam; giao lưu đờn ca tài tử, hò Đồng Tháp, trò chơi dân gian, cùng các gian hàng ẩm thực với nhiều món bánh dân gian Nam Bộ làm từ bột Sa Đéc,…

Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn với 40 gian hàng của 78 đơn vị tham gia đã giúp những nhà sản xuất nhận thức sâu hơn về nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng để có phương án trồng trọt, chế biến sản phẩm phù hợp, chất lượng.

Ngoài ra, du khách cũng rất thích thú khi được tham quan, trải nghiệm khu trình diễn làng nghề thủ công tiêu biểu của tỉnh với bốn gian hàng, gồm các làng nghề tiêu biểu như: Làng nghề dệt chiếu Định Yên, Làng nghề dệt choàng Long Khánh, Làng nghề đóng xuồng ghe Bà Đài và Làng nghề đan thảm lục bình.

Tuần lễ VHDL Đồng Tháp là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của tỉnh, được tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm tăng cường mối liên kết phát triển du lịch giữa Đồng Tháp với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; đồng thời giới thiệu và quảng bá du lịch Đồng Tháp. Lượng khách tham quan năm nay tăng gần gấp đôi so với Tuần lễ VHDL năm 2018.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ VHDL Đồng Tháp năm nay có sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình, ngày càng văn hóa, văn minh của người dân địa phương, đây cũng là yếu tố quan trọng làm nên thành công của Tuần lễ VHDL Đồng Tháp năm 2019.

a2 (1)

Khách trải nghiệm, mua sắm tại khu trình diễn làng nghề thủ công tiêu biểu của Đồng Tháp, tối 14-7.

HỮU NGHĨA

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn