Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Ảnh 'cụ bà đẹp nhất thế giới' được tặng cho Tổng thống Pháp

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức ảnh "cụ bà đẹp nhất thế giới" cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm chính thức vừa qua.

Bức ảnh được tặng tại điện Elysée, Paris mang tên “Nụ cười ẩn giấu”.

rehahn2 6893 1522369248

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện cùng Tổng thống Emmanuel Macron. Ảnh: TTXVN.

Bức ghi lại khoảnh khắc cụ Bùi Thị Xong - người chèo đò chở du khách trên sông Hoài ở Hội An - lấy tay che mặt và trán khi ống kính hướng về mình được nhiếp ảnh gia Pháp giới thiệu đến công chúng năm 2014. Tác phẩm gây ấn tượng với nụ cười móm mém, ánh lên niềm lạc quan và hạnh phúc trên gương mặt đầy nếp nhăn của cụ bà.

Hình ảnh của cụ Xong cũng được dùng trên trang bìa cuốn sách ảnh “Việt Nam, những mảnh ghép tương phản” của Réhahn, và xuất hiện trong hơn 200 bài viết trên các trang báo quốc tế bao gồm National Geographic, Los Angeles Times... Bức ảnh chân dung của cụ hiện được trưng bày trong Bộ sưu tập của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội.

Hidden Smile 8949 1522369249

Cụ Xong được báo chí Mỹ gọi là "Cụ bà đẹp nhất thế giới" với đôi mắt biết cười, ánh lên niềm hạnh phúc.

Réhahn, tác giả của bức ảnh trên, là một nhiếp ảnh gia sinh ra tại Normandy, Pháp. Anh đã đi qua hơn 35 quốc gia trước khi quyết định chọn dừng chân tại Hội An, miền Trung Việt Nam, và xem như ngôi nhà thứ hai của mình. Anh được biết đến thông qua những bức ảnh chân dung tại Việt Nam, Cuba và Ấn Độ.

Phạm Huyền