Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Phố cổ Hội An giao thừa lung linh đèn lồng, pháo hoa

Tại Hội An chiều tối đêm cuối năm Nhâm Thìn, thời tiết rất đẹp, không khí ấm áp, không mưa, không rét tạo điều kiện để đông đảo người dân và du khách đổ ra phố đón giao thừa. Năm nay, Hội Hoa Xuân Hội An kết thúc sớm hơn mọi năm. Hơn 300 lô bày bán dày đặc hoa, cây kiểng trên các trục đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hoàng Diệu đến 11 giờ đêm đã hết sạch.
Hàng ngàn người đổ về Quảng Trường Sông Hoài để đón xem chương trình khai mạc Hội đèn lồng Hội An lần 5 và Hội đón giao thừa. Tại Vườn tượng An Hội, các đèn lồng đủ kiểu lớn nhỏ thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm.


Du khách và người dân Hội An xem pháo hoa dưới mưa

Hàng tràn pháo tay đã vang lên khi MC công bố số tiền gần 700 triệu đồng do các doanh nghiệp đóng góp để tặng quà Tết cho các hộ nghèo và đốt pháo hoa phục vụ công chúng. Một chương trình ca nhạc sôi động đón Xuân càng làm không khí chờ đón giao thừa thêm náo nức.

Thế nhưng, còn vài phút đến giao thừa thì trời đổ mưa. Mặc trời mưa, pháo hoa đã bừng lên trên bầu trời Phố cổ trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của người dân và du khách. Chị Thanh Tâm, du khách Hà Nội bảo: “Cơn mưa đúng vào thời khắc giao hòa đất trời giữa năm cũ và năm mới báo hiệu một năm tốt đẹp với Hội An đấy. Và tôi rất thích Hội An với một giao thừa trong không gian thân thiện, ấm tình người”. Còn người dân Hội An thì mừng ra mặt vì trời đổ mưa đúng vào thời khắc giao hòa giữa năm cũ và mới báo hiệu một năm Qúy Tỵ-2013 phong điều vũ thuận, hứa hẹn nhiều hạnh phúc, an lành, thắng lợi. Cây pháo hoa năm nay phô diễn nhiều màn rực rỡ, đẹp mắt, ấn tượng làm nức lòng người xem.
 


Tiết mục Táo quân hài hước trong chương trình văn nghệ đón xuân Quý Tỵ

Cơn mưa cũng đã khiến cuộc khiêu vũ đón mừng năm mới giữa du khách quốc tế và người dân Phố Hội đã không thể thực hiện trong niềm luyến tiếc của nhiều người. Nhưng không sao, những lời chúc tụng cho mọi người, mọi nhà, cho một Hội An năm mới thắng lợi mới vẫn không ngớt vang lên cùng những nụ cười Xuân dường như bất tận trên khuôn mặt rạng rỡ của du khách và người dân Phố Hội thân thương./.


Đèn lồng mang tên Dáng phố (của trường mầm non Sơn Ca)

 

Tác giả bài viết: HOÀNG DUY