Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Nhộn nhịp lễ hội bắp nếp Cẩm Nam

ần đầu tiên, làng trồng bắp nếp Cẩm Nam bên kia sông Hoài, TP Hội An tổ chức lễ hội bắp nếp, kéo dài từ 6 giờ sáng đến 16 giờ ngày 15/2.
Bắp nếp Cẩm Nam là một thương hiệu ẩm thực của du lịch Hội An. Khách về phố, sẽ được giới thiệu qua sông Hoài, đến Cẩm Nam ăn chè bắp, bắp luộc, nướng, ram, xào. Để tôn vinh làng nghề, giới thiệu cho du khách gần xa về một sản vật nổi tiếng ngọt, mềm, thương nhớ của người nông dân Hội An, chính quyền địa phương lần đầu tiên tổ chức lễ hội với sự tham gia của những người trồng và chế biến bắp.

Từ sáng sớm, làng trồng bắp Cẩm Nam đã rộn ràng khói bếp và du khách đến tham quan, thưởng lãm lễ hội độc đáo lần đầu tiên được tổ chức. Lễ tế với đủ sản vật từ bắp như trái bắp tươi, bắp nướng , xào , ram , luộc. Sự sáng tạo của nông dân thể hiện ngay ở chỗ gian hàng trưng bày với cổng chào từ bắp , hình con ngựa của năm Giáp Ngọ. Khách tham quan, thưởng thức món ngon từ bắp nhộn nhịp chẳng kém một phiên chợ thật sự, vui và hào hứng hơn cả là một phiên chợ ẩm thực độc đáo và…miễn phí.

Tác giả bài viết: TRUNG VIỆT

Nguồn tin: KH&PT