Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội thảo về du lịch bền vững tại Hội An

Hôm nay (22/11), Hội thảo về phát triển du lịch bền vững nhằm tăng cường lợi ích cho các cộng đồng địa phương của tỉnh Quảng Nam vừa được khai mạc tại phố cổ Hội An. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Nam và ba tổ chức của Liên Hợp Quốc là UNESCO, ILO và FAO phối hợp tổ chức.
Hội thảo sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về việc xây dựng một thương hiệu chung từ các sản phẩm du lịch vì lợi ích cộng đồng, thiết kế lại và củng cố các trung tâm thông tin du khách, giới thiệu các bộ sản phẩm du lịch mới mẻ và có tính văn hóa, đồng thời xác định các vấn đề cần được hỗ trợ trong tương lai. Một bộ sản phẩm thủ công mới được phát triển tại địa phương cũng sẽ được trưng bày tại hội thảo.
Ngày hội thảo đầu tiên sẽ được hỗ trợ bởi QUO, một công ty danh tiếng trên thế giới về chiến lược thương hiệu và truyền thông đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng. QUO sẽ hỗ trợ các bên liên quan trong việc xây dựng các hướng dẫn về chiến lược thương hiệu cho các sản phẩm được làm tại địa phương, nhắm đến thị trường du lịch. Thương hiệu chung cho các sản phẩm dấu ấn sẽ làm nổi bật nét đặc trưng riêng của khu vực này đồng thời khuyến khích khách du lịch mua các sản phẩm được làm tại địa phương.

Ngày thứ hai sẽ hướng đến các cuộc thảo luận tham vấn ý kiến của các đại diện đến từ các làng nghề thủ công và nông nghiệp tại địa phương, bao gồm đèn lồng Hội An, khắc gỗ Kim Bồng, dệt thổ cẩm của người Cơtu, mây tre đan Hiệp Đức, các nhà sản xuất Tiên Phước và làng gốm Thanh Hà và Duy Xuyên. Ngoài ra, các đại diện của khu vực kinh tế tư nhân như các khách sạn hay cửa hàng lưu niệm cũng sẽ được tham vấn ý kiến. Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào việc phát triển sản phẩm, marketing và các chiến lược bán hàng, vé tham quan và cung cấp thông tin cho du khách.

Hội thảo này có ý nghĩa đặc biệt bởi sự hợp tác mang tính xây dựng và đổi mới giữa rất nhiều các bên liên quan. Thành phần tham dự bao gồm đại diện của các cộng đồng địa phương, các ban ngành của tỉnh, ba cơ quan Liên Hợp Quốc hoạt động tại Quảng Nam, chương trình Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ và khu vực kinh doanh tư nhân. Có thể thấy rằng mối quan hệ hợp tác trong công việc giữa các đơn vị này chắc chắn sẽ tăng cường lợi ích từ du lịch cho các cộng đồng địa phương.
 

Tác giả bài viết: T.Minh

Nguồn tin: Báo Quảng Nam