Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Đêm hội “Bông hồng cài áo”

19h ngày 30/8 (14/7 âm lịch), đêm hội “Bông hồng cài áo” được tổ chức tại Hội An (Quảng Nam). Sự kiện này thu hút hàng nghìn lượt người tham gia, trong đó có 500 phật tử, 200 thanh thiếu niên.

Đến dự lễ hội có các Mẹ Việt Nam anh hùng, các mẹ cao tuổi của thành phố Hội An, Thượng toạ Thích Hạnh Hoa-Chánh đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Hội An và cán bộ, nhân dân thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam...



Lễ tế Rằm tháng 7 trên sông Hoài

Đêm hội không chỉ là dịp báo hiếu, tri ân cha mẹ mà còn thể hiện lòng từ tâm, làm nhiều việc khuyến thiện thể hiện tấm lòng từ ái của con người với vạn vật. Đi cùng với đêm hội “Bông hồng cài áo” là lễ phóng sinh, phóng đăng. 10 con rùa biển thuộc chủng đồi mồi, nằm trong danh sách sắp tuyệt chủng được thả về biển sáng ngày 31/8. 10 con rùa biển này được Ban Quản lý bảo tồn biển Cù Lao Chàm gắn thẻ trên mai rùa để quản lý, chống đánh bắt. Và cũng thật thú vị, 10 con rùa biển này được mang tên của 10 hòn đảo tại Cù Lao Chàm. Con rùa lớn nhất, nặng 55 kg mang tên Hòn Lao, con rùa nhỏ nhất, nặng 5 kg mang tên Hòn Khô con. 8 con rùa biển còn lại mang tên 8 hòn: Lui, Lá, Dài, Tai, Nhạn, Nhờn, Ông và Khô mẹ.

Đây là một trong những chương trình của “Đêm rằm phố cổ” tháng 7, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia-du lịch di sản 2012, tái hiện lại toàn bộ Hội An từ thế kỷ 17 đến nay.

Nguồn tin: tintuc.vn